DLA tổ chức cho sinh viên tham quan doanh nghiệp trực tuyến

DLA

Ngày 03-12-2021, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức cho sinh viên các lớp 19TC, 19QT và 20TC tham quan trực tuyến dây chuyền sản xuất sữa uống lên men của Tập đoàn Yakult Việt Nam.

 

Trong tình hình dịch bệnh Covid19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến học tập, sinh hoạt của sinh viên và gia đình, DLA đã linh hoạt trong thực hiện chuyển đổi từ học tập trực tiếp sang hình thức trực tuyến và mang lại hiệu quả cao. Với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, sinh viên DLA vẫn đảm bảo được nội dung kiến thức, các phân môn trong chương trình đào tạo, và các hoạt động tiếp cận doanh nghiệp tương lai phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

 

Các tiêu chí đảm bảo chất lượng, an toàn sản xuất được doanh nghiệp chú trọng trong bối cảnh phòng, chống dịch 
Các tiêu chí đảm bảo chất lượng, an toàn sản xuất được doanh nghiệp chú trọng trong bối cảnh phòng, chống dịch 

 

 

 

Tại buổi tham quan trực tuyến, sinh viên được đại diện Tập đoàn giới thiệu những nét nổi bật về mô hình tổ chức, vận hành công nghệ sản xuất kinh doanh đặc trưng và văn hoá doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên còn được hướng dẫn tham quan tìm hiểu chi tiết các quy trình, công đoạn sản xuất từ công nghệ lên men và phối trộn, đúc chai, rót sữa, đóng gói đến việc quản lý chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tham gia chuỗi cung ứng ra thị trường. Các chuyên gia đã chia sẻ, giải đáp những nội dung chuyên môn mà SV quan tâm sau thời gian tham quan trực tuyến, từ đó góp phần nâng cao nhận thức về ngành nghề, liên hệ, vận dụng kiến thức, kỹ năng từ giảng đường vào quá trình tìm hiểu thực tiễn nhà máy.

Sinh viên tham gia chương trình hào hứng trong phần Mini game
Sinh viên tham gia chương trình hào hứng trong phần Mini game

Đến tham quan doanh nghiệp không phải chỉ để học mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên DLA tham gia nhiều trò chơi thú vị và nhận các phần quà hấp dẫn đến từ doanh nghiệp. Đặc biệt, ngay sau khi kết thúc chuyến tham quan, mỗi bạn sinh viên DLA được cấp giấy chứng nhận đã tham gia chương tình tham quan nhà máy Yakult. Đây sẽ là điểm nhấn trong hồ sơ tuyển dụng doanh nghiệp nếu tương lai sau tốt ngiệp sinh viên DLA mong muốn được quay trở lại đây làm việc.

data

 

Tham quan doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên, là cầu nối gắn kết giữa DLA và các đơn vị sử dụng lao động, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận, tìm hiểu môi trường làm việc của doanh nghiệp,bám sát định hướng đào tạo gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp của nhà trường.

Ban Truyền thông