"Học tập suốt đời vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của công dân" GS-TS. Trương Quang Vinh luôn tâm niệm

DLA

“Vấn đề tự học, học tập suốt đời có vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những nhân tố quyết định tạo nên trí tuệ và nhân cách của mỗi con người” đây cũng là quan niệm mà GS-TS. Trương Quang Vinh luôn theo đuổi.

Ngày 24/09/2021, GS-TS. Trương Quang Vinh – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế - Quan hệ Doanh nghiệp và Công tác sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã chính thức được bổ nhiệm chức danh giáo sư tại Paris College of International Education (PICE) – Trường được công nhận là cơ sở giáo dục bởi học viện Paris – Cộng hòa Pháp. Đây là đóng góp to lớn của GS-TS. Trương Quang Vinh đối với sự nghiệp giáo dục của Trường PICE cũng như là niềm vinh dự đối với Trường DLA.

GS-TS. Trương Quang Vinh tham dự giảng dạy tại Trường Malaysia University of Science and Technology.
GS-TS. Trương Quang Vinh tham dự giảng dạy tại Trường Malaysia University of Science and Technology.

 

Ngoài chức danh Giáo sư tại trường PICE, trước đây GS-TS. Trương Quang Vinh đã vinh dự được phong Giáo sư tại các trường Southern Leyte University, Republic Philippines, Apollos University, Malaysia University of Sciences and Technology, và EURO International University, cùng các chứng nhận danh dự khác trong và ngoài nước.

 

GS-TS. Trương Quang Vinh chia sẻ: “Thành quả này có được thông qua quá trình tôi luyện, nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 toàn cầu, đã thay đổi phương pháp dạy và học trước tác động của đại dịch”. Thầy đã áp dụng các phương pháp, tư duy giảng dạy mới việc đào tạo trực tuyến các chương trình với các trường đại học trong và ngoài nước. Với sự cố gắng, tận tâm, đầy nhiệt huyết đó, Hội đồng Khoa học trường PICE đã xem xét và đánh giá cao về năng lực và những đóng góp của thầy cho sự nghiệp giáo dục, trường PICE đã ra quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư cho thầy ghi nhận sự đóng góp của thầy trong việc tham gia giảng dạy tại trường PICE.

 

GS-TS. Trương Quang Vinh tham dự Đại Lể Vesak Liên Hợp Quốc tại Bangkok - Thailand
GS-TS. Trương Quang Vinh tham dự Đại Lể Vesak Liên Hợp Quốc tại Bangkok - Thailand

GS-TS. Trương Quang Vinh là tấm gương về tinh thần tự học, thầy luôn đeo đuổi con đường học tập suốt đời, đó vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của chúng ta. Mỗi chúng ta có quyền lựa chọn hình thức học tập phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện, hoàn cảnh của mình để nâng cao tri thức, hiểu biết, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế; học để có nghề nghiệp, có việc làm hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của công việc; học để cống hiến được nhiều hơn, để làm cho mình và mọi người hạnh phúc; học để góp phần phát triển đất nước và nhân loại nói chung và nâng cao trình độ trong lĩnh vực học thuật và hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục luôn là những quan niệm mà thầy luôn theo đuổi.

GS-TS. Trương Quang Vinh tham gia buổi tọa đàm “Tiếp sức Nhà trường – Doanh nghiệp”: cùng đào tạo nguồn nhân lực năm 2021.
GS-TS. Trương Quang Vinh tham gia buổi tọa đàm “Tiếp sức Nhà trường – Doanh nghiệp”: cùng đào tạo nguồn nhân lực năm 2021.

GS-TS. Trương Quang Vinh luôn động viên và giúp đỡ giảng viên trẻ, và nhân viên trường DLA tiếp tục phát triển bản thân bằng cách tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ. Đối với học viên – sinh viên DLA, thầy luôn nhiệt tình truyền đạt hết kiến thức và sẵn sàng chỉ dẫn những thắc mắc của sinh viên nên được rất nhiều sinh viên trường yêu mến. Đối với đồng nghiệp, thầy sẵn sàng hỗ trợ chia sẻ cùng với tinh thần trách nhiệm cao, thầy luôn cố gắng nổ lực từng ngày để cống hiến kinh nghiệm, kiến thức cho sự nghiệp giáo dục.

GS-TS. Trương Quang Vinh tham dự các hội thảo trong nước về: Giảng dạy biên -phiên dịch, và Văn hóa - Phật giáo Đông Nam Á.
GS-TS. Trương Quang Vinh tham dự các hội thảo trong nước về: Giảng dạy biên -phiên dịch, và Văn hóa - Phật giáo Đông Nam Á.

Sự đóng góp của GS-TS. Trương Quang Vinh vào sự thành công và phát triển của trường đại học Kinh tế Công nghiệp Long An nói riêng và thành công của sự nghiệp giáo dục nước nhà nói chung là điều đáng được ghi nhận và trân trọng. UNESCO đã từng đề xướng: "Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình". Lời nhận định trên đã một lần nữa khẳng định vai trò to lớn của việc xác định mục đích học tập đúng đắn đối với mỗi cá nhân, và điều đó GS-TS. Trương Quang Vinh mãi đi theo đến đích cuối cùng.

Ban Truyền Thông