DLA chào mừng 30-4 và 1-5

DLA

Hòa cùng khí thế của cả nước, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) hân hoan chào mừng ngày 30-4 lịch sử đại thắng Mùa Xuân năm 1975 - giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động 1-5 năm nay. Một chặng đường lịch sử của dân tộc 46 năm (1975-2021) đầy những thăng trầm và thử thách của đất nước, Đảng và quân dân ta đã vượt qua biết bao gian khó, từ hàn gắn vết thương chiến tranh đến vượt khó xóa nghèo, xóa mù chữ... để có một nền giáo dục và các thành tựu trên mọi lĩnh vực đáng tự hào như hôm nay.

Thiết thực lập thành tích chào mừng hai ngày lễ trọng đại (30-4 và 1-5), DLA không ngừng phấn đấu vượt những khó nhăn để hoàn thành nhiệm vụ; mặc dù trong năm qua cũng như năm nay, tình hình dịch bệnh Covid 19 rất phức tạp và nguy hiểm. Cụ thể năm học 2021-2022, DLA đã thực hiện kế hoạch đổi mới đầu tư giáo dục cả cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo bằng những chương trình mới.

Về cơ sở vật chất, phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo như chỉnh trang khung viên nhà trường, ký túc xá sinh viên, nhà xe, phòng học... Đặc biệt, nâng cấp và trang bị thiết bị hiện đại cho 10 phòng học mới (hoàn toàn máy lạnh, ti vi màn hình 70 inches, bảng viết thủy tinh, bàn ghế mới...) theo tiêu chuẩn đại học quốc gia.

Về đào tạo, Trường đã và đang triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình đào tạo chất lượng cao, nhằm đáp ứng yêu cầu của các bạn trẻ quan tâm cũng như yêu cầu của xã hội trong thời đại 4.0. Chương trình chất lượng cao là chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên các chương trình đào tạo của các trường đứng đầu của Mỹ và cập nhật phù hợp với tình hình phát triển của Việt Nam và quốc tế. Chương trình được giảng dạy và học tập bằng cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, với hơn 50% học phần chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ được đào tạo trong một môi trường học tập, thực hành và nghiên cứu với những điều kiện tốt nhất, được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên chọn lọc trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm...

Cũng năm học này, DLA mở Chương trình đào tạo song bằng cho nhiều ngành học, nhằm rút ngắn thời gian đào tạo đại học chính quy hai ngành, mà người học khi tốt nghiệp đạt được hai bằng đại học, tiết kiệm chi phí cho sinh viên, mà vẫn bảo đảm chất lượng đào tạo theo quy trình của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, Trường còn có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn đối với sinh viên, như học bổng toàn phần 100% miễn học phí toàn khóa, học bổng bán phần miễn học phí 50% toàn khóa, học bổng khác 15%, 10%...

Phát huy tinh thần 30-4 và 1-5, DLA tiếp tục phấn đấu hơn thế nữa để thực hiện hoàn thành tốt sứ mệnh giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà – Long An và khu vực ĐBSCL nói chung.

Hiệu Trưởng
PGS.TS Lê Đình Tuấn