DLA thực hiện chương trình đào tạo chất lương cao năm học 2021-2022

DLA

Những năm học trước, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã chuẩn bị “Chương trình đào tạo chất lượng cao” để đào tạo cho những sinh viên có khát vọng vượt lên trên tầm đại học thuần túy (đại trà). Tuy nhiên, kế hoạch chuẩn bị đó chưa thể thực hiện được, vì lý do chương trình quá mới mẻ, hầu hết các bạn trẻ mới bước vào đại học còn phân vân về nội dung – ý nghĩa của chương trình; bên cạnh đó là đắn đo về học phí có quá cao so với đại học đại trà hay không, và ưu thế của chương trình sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc ở đâu?... Để giải tỏa những phân vân của các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đại học, bài viết sau đây sẽ lý giải nội dung vừa nêu.

Năm học này (2021-2022), DLA quyết định chính thức mở Chương trình đào tạo chất lượng cao, nhằm đáp ứng yêu cầu của các bạn trẻ quan tâm cũng như yêu cầu của xã hội trong thời đại 4.0. Chương trình chất lượng cao là chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên các chương trình đào tạo của các trường đứng đầu của Mỹ và cập nhật phù hợp với tình hình phát triển của Việt Nam và quốc tế. Chương trình được giảng dạy và học tập bằng cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, với hơn 50% học phần chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ được đào tạo trong một môi trường học tập, thực hành và nghiên cứu với những điều kiện tốt nhất, được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên chọn lọc trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm. Được vận hành dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường với các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước, sinh viên có cơ hội được thực tập ở nước ngoài.

Với thế mạnh về ngoại ngữ và chuyên môn, sinh viên tốt nghiệp có đủ năng lực để công tác tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hơn nữa người học có đủ khả năng để học sau đại học tại các trường đại học tiên tiến trong và ngoài nước. Khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp cử nhân chất lương cao theo ngành học.

1/ Thời gian: bắt đầu từ 01/03/2021 – 30/10/2021.
Gồm nhiều đợt tuyển sinh trong năm 2021, trùng theo thời gian xét tuyển của chương trình đại học chính quy đại trà của trường.

2/ Phương thức tuyển sinh:
Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2021.
Phương thức 2: Xét tuyển theo học bạ THPT.
Những điểm nổi bật của chương trình đào tạo chất lương cao, Nhà trường cam kết đầu tư tốt nhất để triển khai chương trình đào tạo chất lượng cao các ngành học đạt đúng với tên gọi của chương trình thông qua việc tổ chức và đào tạo như sau:

- Về đội ngũ giảng viên:
Đội ngũ giảng viên gồm các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ là người Việt Nam tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài, giảng viên là người nước ngoài, giảng viên từ các trường danh tiếng trong nước, giảng viên giỏi của DLA với bản thân giàu kinh nghiệm, tâm huyết, có phương pháp giảng dạy hấp dẫn, dễ hiểu và thu hút giúp sinh viên dễ tiếp thu kiến thức. Sinh viên còn được học với giảng viên là doanh nhân được mời đến từ các doanh nghiệp.

- Về cơ sở vật chất và môi trường học tập:
Sinh viên chất lượng cao được học trong phòng học được đầu tư hiện đại với 100% trang bị máy lạnh. Sinh viên được hòa mình vào các hoạt động trong môi trường học tập năng động, hội thảo, giao lưu quốc tế.

- Về lớp học:
Lớp học với sĩ số ít không quá 30 sinh viên lớp. Về tỷ trọng các học phần giảng dạy bằng tiếng Anh; hơn 50% học phần chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Về học thực tế tại doanh nghiệp và thực tập tại nước ngoài; học thực tế tại các doanh nghiệp lớn tại Long An, TpHCM; được đi thực tập sớm tại doanh nghiệp từ những năm đầu. Bên cạnh, sinh viên có cơ hội được tham gia trao đổi học tập tại các trường đại học liên kết của trường DLA tại nước ngoài.

- Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế:
Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học những môn học thuộc chứng chỉ quốc tế có giá trị cho nghề nghiệp sau này, giúp sinh viên thêm tự tin trong quá trình phỏng vấn xin việc làm sau tốt nghiệp.

- Chuẩn đầu ra Tiếng Anh:
Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4/6 (tương đương B2 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam) đủ khả năng làm việc tại các công ty nước ngoài đầu tư tại Việt Nam hay các công ty ở nước ngoài.

- Việc làm:
Nhà trường có liên kết với các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước nên có thể hỗ trợ sinh viên trong vấn đề tìm chỗ thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp.
Ngoài ra, sinh viên có cơ hội nhận học bổng toàn phần hoặc bán phần (theo Quy định học bổng của nhà trường đã công bố trên website: daihoclonga,edu.vn) và được hỗ trợ 50% kinh phí khi tham gia thực tập tại nước ngoài.

- Thời gian đào tạo và học phí:
Thời gian đào tạo: 3 năm; Nhà trường cam kết học phí không tăng trong suốt khóa học. Mức thu: 15 triệu/học kỳ

- Cơ hội làm việc sau tốt nghiệp:
Người học tốt nghiệp có trình độ chuyên môn đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong và ngoài nước như sau:

+ Làm việc tại các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thương mại, dịch vụ hoặc các thành phần kinh tế.
+ Các viện nghiên cứu thuộc các lĩnh vực quản lý và kinh doanh.
+ Có khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng với đối tác, kiểm soát tình hình hoạt động của doanh nghiệp, xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị, tìm kiếm thị trường kinh doanh cũng như tự tạo lập doanh nghiệp cho mình.
+ Làm chuyên viên tại các phòng, ban của các Công ty, tập đoàn về chuyên môn, thăng tiến trở thành cán bộ quản lý tại các tập đoàn công ty trong và ngoài nước.
+ Trở thành giảng viên tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng.

Nói chung, chương trình đào tạo chất lượng cao là mô hình khá tốt, nhưng học phí của từng trường khác nhau, chỉ có DLA là học phí thấp nhất so với các trường. Nếu các em sinh viên có điều kiện khá và muốn trải nghiệm chương trình này, hãy đến với DLA học phí thấp, nhưng những ưu thế và chất lượng cao thì như nhau.

- Xin liên hệ:
Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An
Phòng Tuyển sinh-Truyền thông
Địa chỉ: 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP. Tân An, Long An
Điện thoại: (0272) 3 512826 – Hotline: 0917 241 544
Website: daihoclongan.edu.vn

Đỗ Dũng