Giáo dục Quốc phòng An ninh - một học kỳ quân đội nhiều ý nghĩa

DLA

 

Vào những ngày tháng 6, khi những tia nắng hè rủ nhau đong đưa trên cành phượng, cũng là lúc các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đang háo hức với những dự định phía trước và mùa hè cũng là mùa bắt đầu học kỳ Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQPAN), nơi vẫn được các bạn gọi vui là học kỳ quân đội.
GDQPAN là một nội dung quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhận thức rõ điều này, Trường DLA đã phối hợp cùng Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang thường xuyên tổ chức các lớp GDQPAN với nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp giảng dạy, tạo hứng thú cho sinh viên.

Tham gia học GDQPAN, các bạn sẽ thấy mình được trưởng thành hơn thông qua các bài học về tính kỷ luật trong môi trường quân đội. Từ cách bố trí trật tự nội vụ gọn gàng, ngăn nắp, thống nhất, đến cách kiểm tra, tháo ráp và sử dụng súng AK, bạn sẽ thấy mình giống như các chiến sĩ thật sự vậy. Bên cạnh đó, chương trình học cũng thường xuyên lồng ghép giữa việc giảng dạy theo chương trình quy định với các buổi nói chuyện thời sự, chuyên đề, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước nhằm giúp sinh viên nhận thức được trách nhiệm đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn Châu Thị Anh Thi- lớp 18QT chia sẻ: “ Em vừa kết thúc học kỳ GDQPAN với rất nhiều điều thú vị, qua khóa học em đã có thêm nhiều kiến thức về lịch sử nước nhà, thấy được sự gian khổ và hi sinh của các anh hùng dân tộc trong bảo vệ nền độc lập. Trải nghiệm cuộc sống môi trường trong quân đội cũng rèn cho em lối sống tự giác và nề nếp hơn. Kết quả đạt loại Giỏi trong học kỳ GDQPAN chắc chắn sẽ là nguồn động lực để em phấn đấu hơn nữa”.

Bạn Nguyễn Thị Kim Ngân- lớp 18TC cho biết thêm: “Thời gian đầu khi mới tham gia khóa học, em và các bạn cũng gặp nhiều khó khăn khi phải dậy sớm và tuân thủ những nguyên tắc, nhưng dần quen, bọn em nhận ra đó là những thói quen tốt. Dù những bài tập trên thao trường dưới cái nắng hè rất khá mệt nhưng tất cả chúng em đều cố gắng để hoàn thành tốt, những lúc được cùng ngồi ăn cơm và sinh hoạt chung đã giúp chúng em được hiểu và gần nhau hơn. Tuy hiện giờ em đã về nhà, được ngủ nướng hơn một chút nhưng em vẫn rất nhớ thời gian học tập tại trường quân sự”.

Một số hình ảnh của DLA tại Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang:

data
data
Dù phải học tập và rèn luyện dưới nắng hè nhưng các bạn sinh viên Trường DLA vẫn không hề mệt mỏi
Dù phải học tập và rèn luyện dưới nắng hè nhưng các bạn sinh viên Trường DLA vẫn không hề mệt mỏi
data
Chăm chú với những buổi nói chuyện
Chăm chú với những buổi nói chuyện
Niềm vui bên những bữa cơm
Niềm vui bên những bữa cơm
Thành quả đạt được sau những ngày rèn luyện vất vả
Thành quả đạt được sau những ngày rèn luyện vất vả
Học kỳ quân đội không chỉ là nơi rèn luyện tính kỷ luật, khơi dậy lòng yêu nước mà còn gắn kết những tình bạn đẹp
Học kỳ quân đội không chỉ là nơi rèn luyện tính kỷ luật, khơi dậy lòng yêu nước mà còn gắn kết những tình bạn đẹp

Đến với Trường DLA và tham gia học kỳ quân đội, bạn sẽ cảm nhận được thời gian vui nhất của thời sinh viên khi được khoác lên mình bộ quân trang, sống trong lịch sử hào hùng của dân tộc, gắn bó cùng những người bạn qua các hoạt động học tập vui chơi và hơn hết là nhận ra trách nhiệm của bản thân đối với quê hương đất nước.

Ban Thông tin