Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An hội nhập cùng Cách mạng 4.0

DLA

Nắm bắt xu thế mới của thị trường lao động trong và ngoài nước, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) tự tin đưa vào các chương trình đào tạo mới với phương châm thay đổi cách truyền thụ kiến thức truyền thống bằng phương pháp giảng dạy tư duy, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp sinh viên biết vận dụng kiến thức một cách sáng tạo và tự chủ trong thời kì Cách mạng 4.0

Môi trường học tập tạo sự thoải mái, khuyến khích sinh viên chủ động sáng tạo
Môi trường học tập tạo sự thoải mái, khuyến khích sinh viên chủ động sáng tạo

Trường Đại học thông minh

Đặt mục tiêu xây dựng “Trường đại học thông minh” Trường DLA đầu tư mạnh vào “Ngân hàng tài liệu cho dạy – học” được số hóa với thư viện Elearning cùng hệ thống bài giảng trực tuyến phong phú. Từ đây, nhà trường thay đổi hướng dạy – học theo phương pháp tương tác hai chiều giữa giảng viên – sinh viên. Thầy trò cùng truy tìm kiến thức, trao đổi, tranh biện, phản biện, khám phá hệ quả mới... Máy tính bảng, điện thoại thông minh, bảng tương tác thông minh, phần mềm quản lý lớp học, trung tâm ngân hàng dữ liệu, trình độ sinh ngữ Anh... được Trường DLA không ngừng đầu tư và là những công cụ đắc lực để giảng viên và sinh viên tranh biện, củng cố kiến thức.Năng lực của sinh viên được kiểm tra, đánh giá nhanh chóng, chính xác.

Tập trung vào nhóm ngành mũi nhọn

Với thực lực hiện có và trước yêu cầu thị trường xã hội đặt ra từ nay đến 2020 Trường DLA tập trung vào 2 nhóm chuyên ngành mũi nhọn đó là:

- Kinh tế: Quản trị Kinh doanh và Tài chính Ngân hàng

- Kỹ thuật, Công nghệ thông tin (CNTT), Kiến trúc, Xây dựng

Đây là nhóm chuyên ngành quan trọng làm nền tảng để đi vào nền công nghiệp 4.0.Tất cả nhóm chuyên ngành này được lồng ghép tích hợp rèn luyện kỹ năng mềm để sinh viên khi ra trường đủ năng lực kiến thức chuyên môn, có bản lĩnh vượt áp lực công việc, luôn đề cao trách nhiệm cá nhân, xã hội, lương tâm nghề nghiệp.

Nhóm ngành kỹ thuật, bao gồm chuyên ngành CNTT giải quyết ứng dụng mạng IoT (Internet of Things), IoS (Internet of System) và Cyber physical (CP). Có nguồn nhân lực sử dụng tốt những công việc này sẽ đột phá mạnh mẽ trong quản lý, điều hành thông minh mọi vấn đề. Chuyên ngành Kiến trúc – Xây dựng thông minh giải quyết tối ưu hóa về thiết kế, chi phí, thời gian xây dựng.

Nhóm ngành kinh tế bao gồm chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng chuyển từ tư duy cũ sang cách quản trị, quản lý ứng dụng mạng công nghệ số hóa, tự động hóa...

Nhà trường chú trọng vào thực hành giúp sinh viên có những trải nghiệm về công việc trong tương lai
Nhà trường chú trọng vào thực hành giúp sinh viên có những trải nghiệm về công việc trong tương lai

Đa dạng hình thức xét tuyển

Năm 2019, Trường DLA dành 1090 chỉ tiêu cho 25 chuyên ngành đào tạo và xét tuyển theo 3 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia. (448 chỉ tiêu).

Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT (xét tuyển theo học bạ THPT). (533 chỉ tiêu).

Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả đánh giá năng lực (Đại học Quốc gia TP.HCM).(109 chỉ tiêu).

Với mục tiêu hoạt động “vì xã hội - cộng đồng” , Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã ban hành chính sách học bổng Nguyện vọng 1 nhằm góp phần một cách thiết thực, chắp cánh cho những ước mơ vào đại học của hàng ngàn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, những tấm gương học giỏi vượt khó. v..v. Trong đó có 130 suất học bổng Tài năng và 700 suất học bổng tiếp sức với tổng trị giá 8,4 tỷ đông. Giá trị mỗi học bổng tương đương với mức hỗ trợ từ 10% đến 100% học phí.

DLA