Kỹ năng phỏng vấn xin việc- Cần thiết cho sinh viên năm cuối

DLA

Một cuộc phỏng vấn xin việc thành công là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung. Nhiều người trước khi tìm được một công việc phù hợp đã phải trải qua nhiều lần phỏng vấn xin việc và không ít lần thất bại. Nhận thấy tầm quan trọng của phỏng vấn xin việc, trong các ngày 28-2, 1-3 và 6-3-2019 Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức buổi sinh hoạt kỹ năng phỏng vấn xin việc cho sinh viên năm cuối dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Văn Toàn.

TS. Nguyễn Văn Toàn đã truyền đạt cho SV những kiến thức cơ bản về các kỹ năng cần thiết khi phỏng vấn trước nhà tuyển dụng
TS. Nguyễn Văn Toàn đã truyền đạt cho SV những kiến thức cơ bản về các kỹ năng cần thiết khi phỏng vấn trước nhà tuyển dụng

Buổi sinh hoạt kỹ năng phỏng vấn xin việc diễn ra trong không khí sôi nổi và háo hứng, TS. Nguyễn Văn Toàn đã truyền đạt cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các kỹ năng cần thiết khi phỏng vấn trước nhà tuyển dụng như: Kỹ năng viết CV xin việc, các kiến thức cơ bản để trả lời các câu hỏi, các tình huống có thể xảy ra trong phỏng vấn, cách tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng… TS. Nguyễn Văn Toàn cặn kẻ chỉ ra những khuyết điểm mà sinh viên mới ra trường thường mắc phải khi viết CV khiến cho họ chưa thật sự thuyết phục nhà tuyển dụng. TS Toàn nhấn mạnh rằng “Một CV nổi bật sẽ giúp người tìm việc có cơ hội có được việc làm cao hơn.” Ngoài ra, để thành công trong buổi phỏng vấn, ứng cử viên cần tìm hiểu, chuẩn bị, biết rõ các thông tin liên quan đến đơn vị muốn ứng tuyển. Thêm vào đó, cách trả lời lưu loát, khôn khéo sẽ giúp họ tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Sinh viên sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi tình huống
Sinh viên sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi tình huống

Qua buổi sinh hoạt, Trường DLA mong muốn xây dựng những kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể tìm hiểu và thực hành các kỹ năng phỏng vấn xin việc, đồng thời hình thành phong thái tự tin và chuyên nghiệp hơn khi ứng cử vào các công ty lớn, đồng thời cũng giúp các nhà tuyển dụng chọn được các ứng viên tiềm năng.

DLA