Bồi dưỡng tin học đầu vào cho sinh viên năm nhất

DLA

Tin học hiện nay không còn là một khái niệm xa lạ đối với mỗi người trong chúng ta. Người người nhà nhà đều hiện đang tiếp cận nó, cập nhật nhiều kiến thức mới từ chính những công cụ mà tin học văn phòng mang lại, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập, người đi làm hoàn thiện về kỹ năng cũng như là nâng cao hiệu suất của công việc.

Từ thực tế đó, ngay từ đầu năm học mới, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) xác định mục tiêu đào tạo sinh viên đạt 3 mục tiêu vững kỹ năng chuyên ngành, thông thạo tin học và ngoại ngữ bên cạnh kỹ năng mềm về sáng tạo, có khả năng xử lý tình huống tốt. Tôn chỉ “Tri – Hành – Đạt nhân” mà DLA đã theo đuổi hơn 1 thập niên và hiện tại bước sang những năm đầu tiên của thập niên thứ 2 đòi hỏi trường cần có nhiều giải pháp tích cực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng của đào tạo. Mà người đóng vai trò quan trọng trong quá trình này không chỉ là trường DLA mà nhân tố quan trọng chính là bản thân của sinh viên.

Sinh viên trong giờ thực hành nội dung hệ điều hành
Sinh viên trong giờ thực hành nội dung hệ điều hành

Ngay từ đầu năm nhất, Trường DLA đã tiến hành bồi dưỡng tin học cho sinh viên các chuyên ngành với mong muốn cho sinh viên được hệ thống hóa lại những kiến thức về tin học được học tại trường phổ thông cũng như nâng dần mức độ chuyên sâu và kỹ năng giúp sinh viên có được công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình học của mình.

Chương trình bồi dưỡng tin học được thực hiện cho sinh viên theo học tất các chuyên ngành trường đang đào tạo, cung cấp kiến thức, kỹ năng về tin học theo các nhóm nội dung hệ điều hành, kỹ năng thực hành Word cần thiết và các thủ thuật giúp Excel mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng. Với sinh viên năm nhất khóa nhập học năm 2018 đang được bồi dưỡng nội dung hệ điều hành. Trong thời gian tới, các nội dung về Word và Excel sẽ được tiếp tục bồi dưỡng cho sinh viên và vẫn đảm bảo cân đối với chương trình học tập chính khóa.

Theo học chương trình bồi dưỡng tin học cho sinh viên năm nhất, em Huỳnh Bảo Kỳ – 18DL hào hứng: “Qua thời gian học bồi dưỡng kiến thức tin học, em và các bạn được biết thêm nhiều kiến thức mới. Em cảm thấy đây là nội dung vô cùng bổ ích vì nó thực sự mang lại hiệu quả cho bản thân chúng em.”

Sinh viên cảm thấy hứng thú với nội dung học tập
Sinh viên cảm thấy hứng thú với nội dung học tập

Em Lê Nhựt Trường lựa chọn DLA để theo học ngành Xây dựng chia sẻ: “Khi tham gia lớp bồi dưỡng tin học, em thấy nhiều kiến thức em đã biết được thầy cô nhắc lại và bổ sung thêm nhiều kiến thức mới hơn và nâng dần độ khó lên rất nhiều so với em học tại phổ thông. Qua lớp học, em biết được các tìm kiếm tài liệu sao cho hiệu quả nhất, sử dụng các công cụ tin học cơ bản để chuẩn bị cho thời gian tiếp theo học tập tại trường. Lớp học mang đến cho em những khoảng thời gian thú vị, học rất thoải mái và giúp ích cho em trong quá trình học tập sắp tới nhằm tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình em theo học.”

Bạn Nguyễn Thị Trâm Anh – 18TH với niềm yêu thích của mình về máy tính đã lựa chọn theo học chuyên ngành Khoa học máy tính tâm sự: “Bản thân em rất thích môn lập trình nên đó là lý do em lựa chọn theo học ngành này. Mặc dù chưa vào chuyên ngành nhưng qua thời gian học bồi dưỡng kiến thức tin học đã giúp em thêm phần tin tưởng vào sự lựa chọn của mình khi theo học tại DLA, em học thêm được nhiều điều mới, thêm những thao tác, những kiến thức mới mà mình đang cần. Em rất háo hức cho thời gian tới khi học tập dưới mái trường DLA.”

Từ những hiệu quả mà lớp bồi dưỡng tin học mang lại, Trường DLA sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa về các lớp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên, bồi dưỡng tin học ở cấp độ cao hơn và khả năng sử dụng tiếng Anh cho sinh viên để sau quá trình đào tạo sinh viên DLA khi ra trường sẽ đáp ứng ngay được những đòi hỏi khắt khe của thị trường lao động yêu cầu cho nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới. Chúc các bạn sinh viên sẽ luôn tự tin và thành công với những nền tảng mà DLA đã chuẩn bị sẵn sàng cho mình.

Bên cạnh đó, trong quá trình học, trường DLA thực hiện đánh giá, phân loại Anh văn, tin học để bồi dưỡng cho sinh viên đạt chuẩn và nâng cao trình độ cho sinh viên.

 Một số nội dung sinh viên được trang bị trong quá trình bồi dưỡng: (Chương trình học sẽ được cập theo từng thời điểm giúp sinh viên được trang bị kiến thức mới nhất tại cùng thời điểm)

- Khả năng soạn thảo văn bản để nhập dữ liệu được thuận tiện và chính xác.

- Thao tác tốt trên hệ điều hành của máy tính.

- Sử dụng Internet hiệu quả cho các nhu cầu tìm kiếm thông tin, chia sẻ dữ liệu, sàng lọc thông tin...

- Lưu trữ, chia sẻ tài liệu...

- Kỹ năng Microsoft Word để soạn thảo văn bản, xử lý và định dạng tài liệu, văn bản từ đơn giản đến chuyên nghiệp ứng dụng cho học tập, nghiên cứu,...

- Kỹ năng Microsoft Excel tạo lập, tính toán các bản tính nhằm ứng dụng trong xây dựng biểu đồ, tính toán tiền quỹ, lương, báo cáo với số liệu cụ thể.

Ban thông tin