Ngành Tài chính ngân hàng

DLA
 
Tài chính ngân hàng

Tài chính ngân hàng là kinh doanh về lĩnh vực tiền tệ thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính được ngân hàng phát hành nhằm bảo lãnh, thanh toán, chi trả trong nội địa và quốc tế.

Sinh viên ngành Tài chính ngân hàng được cung cấp kiến thức về lĩnh vực phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường vốn, thị trường tiền tệ trong quá trình toàn cầu hóa; Nắm bắt kiến thức vững chắc về thực hành các nghiệp vụ trong ngân hàng thương mại hiện đại; có chuyên môn sâu về phân tích, dự báo liên quan đến tài chính, tiền tệ nhằm đưa ra quyết định trong quản trị tài chính.

Bên cạnh đó, người học còn được rèn luyện về bản lĩnh và khả năng tự nghiên cứu khi gặp vấn đề mới, đối đầu và ứng biến nhạy bén khi có rủi ro phát sinh liên quan đến tài chính, tiền tệ.

Ngành tài chính ngân hàng chưa bao giờ hết hot

Sau khi tốt nghiệp sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức về chuyên ngành tài chính ngân hàng, ngoài ra sinh viên còn được rèn luyện về bản lĩnh và khả năng tự nghiên cứu khi gặp vấn đề mới, đối đầu và ứng biến nhạy bén khi có rủi ro phát sinh liên quan đến tài chính, tiền tệ ...để đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng và có khả năng làm chủ công việc.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Các ngân hàng thương mại
  • Công ty chứng khoán
  • Công ty quản lý quỹ
  • Công ty tài chính
  • Bảo hiểm
  • Các doanh nghiệp
  • Cơ quan quản lý Nhà nước về tài chính ngân hàng
  • Kho bạc Nhà nước
  • Chi cục thuế
  • Hải quan...
 
DOANH NGHIỆP NÓI GÌ?

Chương trình đào tạo của trường được xây dựng dựa trên một số chương trình tiên tiến. Sinh viên được đào tạo chuyên môn ngay từ năm đầu khi tham gia học, đồ án môn học.

Xem chi tiết chương trình đào tạo:  Tại đây

Đối với sinh viên học trung cấp, cao đẳng có thể liên thông lên đại học và học cao hơn nữa, nghiên cứu sinh, trở thành nhà nghiên cứu chuyên nghiệp về tài chính ngân hàng.

Sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân tài chính ngân hàng do trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Đại học chính Quy (3.5 năm - 8 học kỳ), liên thông đại học (1.5 năm)

Nhà trường cam kết giới thiệu nơi thực tập cho sinh viên năm cuối tại các doanh nghiệp sau:

  • Công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Long An LAFOOCO
  • Ngân hàng BIDV Long An
  • Sacombank Long An
  • SCB Long An
  • Abbank Long An
  • VPbank Long An
  • Maritimebank Long An
  • Lienvietpostbank Long An
  • VNPT Long An
  • FPT Long An...

Đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng tốt nghiệp từ các trường có uy tín trong nước và quốc tế, có kinh nghiệm giảng dạy và thực tế tại các ngân hàng hàng đầu. 100% giảng viên từ thạc sĩ trở lên tâm huyết với nghề. Phương pháp dạy học hướng đến sinh viên (sinh viên làm trung tâm). Phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên

phương pháp giảng dạy tài chính ngân hàng

Đặc biệt giảng viên dạy Đại học có trình độ từ Thạc sĩ trở lên và hiện đang tham gia giảng dạy ở các trường Đại học, Cao đẳng ở Tp.HCM như: Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Ngân hàng Tp.HCM…

Về phương pháp giảng dạy: chú trọng kỹ năng thực hành, mỗi môn học có bài tập lớn (dạng đề án) để sinh viên ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn của ngân hàng. Tổ chức nghiên cứu khoa học cho sinh viên đi thực tế tại các ngân hàng lấy số liệu làm các đề tài về: huy động vốn, tín dụng ngắn hạn, tín dụng trung và dài hạn, thẩm định tài sản thế chấp, thẩm định dự án, phương án, quản trị rủi ro ngân hàng….tạo nền tảng cho sinh viên làm báo cáo thực tập tốt nghiệp và những bài làm tốt sẽ có thêm điểm cộng cho khóa học. Phát huy khả năng tự học và học theo nhóm. Ngoài ra sinh viên còn được đào tạo kỹ năng mền giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp xin việc dễ dàng hơn

Thực tập phỏng vấn đào tạo kỹ năng mền cho sinh viên
CẢM NGHĨ CỦA SINH VIÊN?

DLA tự hào giới thiệu những gương mặt cựu sinh viên thành công trên nhiều phương diện. Họ là những người nắm giữ các vị trí quan trọng tại các công ty lớn trong và ngoài nước, là những cái tên nổi bật trong danh sách sinh viên xuất sắc của trường. Tất cả đã góp phần tạo nên diện mạo của cộng đồng sinh viên DLA như ngày hôm nay.

Để kết nối với các thế hệ cựu sinh viên của DLA, vui lòng gửi thư về địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An thực hiện học phí căn cứ vào số tín chỉ mà sinh viên thực học trong học kỳ.

Học phí dự kiến từ 12 triệu đến 13.9 triệu/HK, Không thay đổi trong suốt khóa học.

Xem thông tin học bổng

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) phối hợp cùng các tập đoàn, doanh nghiệp tổ chức chương trình trao học bổng nhằm san sẻ nỗi lo về kinh tế, giúp cho các em sinh viên có thể yên tâm hơn trong việc học tập.

 
 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544

Zalo: 0917 241 544

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: tuyensinh@daihoclongan.edu.vn

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang

Xét tuyển online: tại đây

Nhập học Online: Tại đây

 

 

Từ khóa: tài chính, thị trường chứng khoán, nghiệp vụ ngân hàng