Sinh viên 18DL trải nghiệm du lịch thực tế

DLA

Với mong muốn giúp sinh viên khoa Du lịch có cái nhìn trực quan và vận dụng những kiến thức đã được học trên giảng đường, sáng ngày 31-12-2018, khoa Du lịch thuộc Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế cho sinh viên lớp 18DL.

Sinh viên khoa Du lịch có mặt tại Làng nổi Tân Lập
Sinh viên khoa Du lịch có mặt tại Làng nổi Tân Lập

Sinh viên khoa Du lịch đã có chuyến tham quan thú vị tại các điểm du lịch nổi tiếng của Long An và Tiền Giang như Làng cổ Phước Lộc Thọ (Đức Hòa), làng nổi Tân Lập (Mộc Hóa) và Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (Tiền Giang). Xuyên suốt hành trình, các bạn sinh viên đã được tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp của những căn nhà gỗ cổ nhất Việt Nam mang bản sắc ba miền tại làng cổ Phước Lộc Thọ cùng với những cảnh quan sinh thái hữu tình, đậm nét hoài cổ. Tại đây các bạn còn hiểu thêm về lịch sử hình thành mảnh đất Long An cũng như tham quan những hiện vật quý hiếm được lưu giữ từ thời Pháp thuộc. Tiếp tục chuyến đi, các bạn được khám phá Làng nổi Tân Lập, một địa điểm rất nổi tiếng với con đường bê tông 5km xuyên rừng tràm và tháp quan sát cao 38m. Tại đây các bạn còn được tìm hiểu về khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú.

Các bạn tranh thủ ghi chép lại những thông tin cần thiết từ chuyến đi
Các bạn tranh thủ ghi chép lại những thông tin cần thiết từ chuyến đi

Điểm đến cuối cùng là Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác tọa lạc tại xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Đây là ngôi chùa nổi tiếng với tổng diện tích 30ha, kiến trúc 4 thánh tích Phật giáo theo mô hình truyền thống các thiền viện hệ phái Trúc Lâm Yên Tử; 2 khu vực nội và ngoại viện, 4 tăng đường, 1 thiền đường, 10 thất chuyên tu,... Điểm thú vị là ngoài sinh viên khoa Du lịch, chuyến đi còn có sự tham gia của 2 bạn Abdelrahman Khaled đến từ Ai Cập và Sneha Venkatraman đến từ Úc là các tình nguyện viên sinh hoạt tại Trường DLA. Hai bạn đều cảm thấy rất vui vì được hiểu thêm về văn hóa Việt Nam cũng như có được cơ hội giao lưu với sinh viên DLA.

Bạn Abdelrahman Khaled – Tình nguyện viên đến từ Ai Cập hứng thú với cầu khỉ
Bạn Abdelrahman Khaled – Tình nguyện viên đến từ Ai Cập hứng thú với cầu khỉ

Sau chuyến trải nghiệm, sinh viên khoa Du lịch sẽ viết báo cáo thu hoạch theo các yêu cầu của giảng viên. Đây chính là bước đầu để sinh viên khoa Du lịch rèn luyện các kỹ năng quan sát, phân tích, tổng hợp, nhận định và quan trọng hơn là giúp các bạn rèn luyện Kỹ năng – Kiến thức – Thái độ để có thể trở thành hướng dẫn viên hoặc các nhà quản trị Du lịch trong tương lai.

Ban Thông tin