Đôi điều về những Tân Cử nhân, Tân Thạc sĩ nhân ngày Lễ Khai giảng và Trao bằng Tốt nghiệp

DLA

Buổi sáng 14/11/2020 là một ngày đặt biệt, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021 và trao bằng tốt nghiệp cho các bạn tân Cử nhân, tân Thạc sĩ. Vẫn như thường lệ, vào trung tuần tháng 11 hàng năm, trường chúng tôi lại vui mừng đón chào các bạn sinh viên và anh chị học viên trở về tham dự ngày Lễ tốt nghiệp. Màu áo thụng bay bay trong gió, những bó hoa còn vương màu nắng sớm, những nụ cười hạnh phúc của người thân là hình ảnh rất đỗi quen thuộc trong ngày chính thức trở thành tân Cử nhân, tân Kỹ sư, tân Kiến trúc sư, tân Thạc sĩ.

Các tân Cử nhân, tân Thạc sĩ tập trung chuẩn bị làm Lễ tốt nghiệp.
Các tân Cử nhân, tân Thạc sĩ tập trung chuẩn bị làm Lễ tốt nghiệp.

Buổi sáng, tôi đã chuẩn bị cho mình một nguồn năng lượng thật tốt để cùng các bạn tân Cử nhân ghi lại những gam màu sắc, những cảm xúc khó phai trong ngày Lễ quan trọng này. Tôi len chân mình vào giữa những chiếc áo thụng và gặp bạn Nguyễn Duy Phương, tân cử nhân lớp 16QT ngành Quản trị Kinh doanh, Duy Phương cho biết bạn đang làm việc tại công ty bảo hiểm Hanwha Life tại Long An. Trong quá trình học tập, trường đã cung cấp những kiến thức nền tảng, giúp bạn tích luỹ được nhiều kiến thức có giá trị, giúp ích rất nhiều cho lĩnh vực Marketing thị trường mà Duy Phương đang phụ trách. Trong ngày Lễ tốt nghiệp, Duy Phương rất vui và tự hào vì sau 4 năm học tập phấn đấu, rèn luyện tại trường để ngày hôm nay nhận trên tay tấm bằng Cử nhân. Duy Phương gửi lời cảm ơn đến quý Thầy Cô, những người thân yêu trong gia đình cùng những bạn bè thân thiết đã luôn tận tậm, ân cần, giúp đỡ rất nhiều trong suốt thời gian học tập tại ngôi Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An thân thương.

Tân Thạc sĩ phát biểu cảm nghĩ trong Lễ tốt nghiệp
Tân Thạc sĩ phát biểu cảm nghĩ trong Lễ tốt nghiệp

Tạm biệt bạn Nguyễn Duy Phương, tôi nhanh chân bước hàng ghế đầu và ngẫu nhiên gặp chị Trịnh Thị Minh Thái, là tân Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh đã đến trường DLA từ rất sớm để tham dự Lễ khai giảng và nhận bằng tốt nghiệp. Chị chia sẻ từ khi nhận được thông báo trúng tuyển chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, người thân trong gia đình rất vui mừng vì đã có điều kiện để chị được học tập nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ công việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng nâng cao của xã hội. Chị cho biết hiện tại đang cư ngụ tại thành phố Tân An, trường rất gần nhà nên chị thấy thuận lợi cho việc học tập và công việc đang phụ trách. Trong ngày nhận bằng tốt nghiệp chị rất vui mừng và tự hào trở thành tân Thạc sĩ, học vị này phù hợp với chức vụ mà chị Minh Thái đang đảm trách trong cơ quan. Nhìn nụ cười của chị Minh Thái và các anh chị cùng lớp, nụ cười hạnh phúc khi có trong tay tấm bằng Thạc sĩ, tôi chợt hiểu ra tuổi tác, địa vị xã hội hay giới tính không là vấn đề cản trở con người tìm đến với tri thức. Những con người ấy tuy đã có việc làm ổn định, nhưng họ vẫn muốn học thêm, bổ sung thêm kiến thức, hỗ trợ tốt cho công việc hiện tại. Quả thật, việc học chưa bao giờ là đủ cả. Chị cảm thấy vui và tự hào với kết quả học tập đạt được khi tham gia chương trình đào tạo Thạc sĩ của trường. Thông qua sự tiến bộ, hiệu quả công việc tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh Long An, chị đánh giá cao về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

Tân cử nhân, Tân Thạc sĩ cùng gia đình và bạn bè ghi lại những giây phút đáng nhớ
Tân cử nhân, Tân Thạc sĩ cùng gia đình và bạn bè ghi lại những giây phút đáng nhớ

Tôi nhanh chân bước đến khu vực dành cho người thân, các bậc phụ huynh đang chăm chú theo dõi qua màn hình buổi lễ tốt nghiệp đã đến trường DLA từ rất sớm. Ánh mắt lấp lánh các bậc phụ huynh thể hiện niềm vui khi nhắc về con mình trong ngày lễ trọng đại này.

Tân Cử nhân chụp ảnh kỷ niệm cùng Gia đình
Tân Cử nhân chụp ảnh kỷ niệm cùng Gia đình

Kết thúc giờ làm việc, tôi dạo bước trên sân trường như một thói quen hằng ngày, những lẵng hoa chúc mừng vẫn còn khoe sắc, lác đác vài bạn sinh viên vẫn ở lại chuyện trò. Ngày trôi qua nhanh quá, tôi vẫn chưa kịp nhìn ngắm hết những gương mặt rạng rỡ của các bạn tân Cử nhân, tân Kỹ sư, tân Kiến trúc sư, tân Thạc sĩ. Ừ thì! Các bạn cũng đã đến lúc phải chia xa mái trường DLA này, hãy tung đôi cánh mạnh mẽ của mình và tìm đến với bầu trời mà các bạn đã chọn. Tôi tin các bạn sẽ mãi nhớ về khoảnh khắc này - cũng như tôi của những năm về trước. Đôi cánh của các bạn không chỉ mang ước vọng của bản thân mà còn của gia đình, của thầy cô và của trường DLA nữa. Hãy bay thật cao thật xa các bạn nhé, những đôi cánh từ mái trường DLA.

Ban Thông tin