Đoàn Trường DLA tham gia lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2016

DLA

Hòa chung khí thế thanh niên tình nguyện của những ngày hè, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An, sáng ngày 17-7-2016, 64 đoàn viên thanh niên là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tham dự lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ Long An xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các chiến sĩ hào hứng trước giờ ra quân
Các chiến sĩ hào hứng trước giờ ra quân

Tham dự buổi lễ ra quân có ông Nguyễn Minh Lâm – Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh Long An; ông Phạm Văn Cảnh- Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh Long An cùng lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh…và 500 chiến sĩ tình nguyện.

Tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, 64 bạn sinh viên Trường DLA và các đoàn viên thanh niên của các đơn vị sẽ tập trung hoạt động tại 2 địa bàn: xã Vĩnh Châu A và Vĩnh Châu B thuộc huyện Tân Hưng tỉnh Long An.

Tiếp nhận cờ đoàn sẵn sàng cho chiến dịch
Tiếp nhận cờ đoàn sẵn sàng cho chiến dịch

Tại đây, các chiến sĩ sẽ thực hiện các công tác giúp đỡ các gia đình neo đơn, tổ chức các hoạt động cộng đồng góp phần xây dựng và phát triển kinh tế-văn hóa xã hội. Chiến sĩ mùa hè xanh được chia thành 6 đội hình: đội hình chuyên trách công tác “tuyên truyền An toàn giao thông”, “khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí”, “trồng cây xanh, bảo vệ môi trường”, “hiến máu tình nguyện”, “chung tay xây dựng nông thôn mới”, “sinh hoạt thiếu nhi tại địa bàn dân cư”. Riêng các chiến sĩ Trường DLA sẽ tham gia trên mặt trận trồng cây xanh, phát quang đường nông thôn, làm đường giao thông nông thôn dài 2 km và 100 m đường vào nhà Bà mẹ VNAH tại xã Vĩnh Châu B huyện Tân Hưng.

Các đội hình trên các mặt trận
Các đội hình trên các mặt trận

Tại buổi ra quân, bạn Phạm Tấn Phong chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia Mùa hè xanh, cảm xúc lần này khác nhiều lắm so với lần đầu. Năm nay, em chuẩn bị kỹ càng hơn, tâm trạng rất phấn khởi và tự tin. Em sẽ cùng các bạn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của đội.”

Bạn Trần Thiên Minh háo hức về lần thứ 3 tham gia Mùa hè xanh của mình: “Lần này tham gia Mùa hè xanh em cảm thấy vui và háo hức hơn các lần trước rất nhiều. Nhiệm vụ của đội em là trồng cây xanh và phát quang bụi rậm nên em đã chuẩn bị kỹ lưỡng các đồ dùng cần thiết cho nhiệm vụ. Với sức trẻ của mình, chúng em mong muốn được cống hiến và hỗ trợ hết sức mình cho bà con tại địa bàn, giúp mọi người vươn lên trong cuộc sống, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ với cộng đồng, hơn cả là mang tấm lòng nhiệt huyết đến với địa bàn đóng quân.”

Đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh động viên các chiến sĩ trước giờ xuất phát
Đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh động viên các chiến sĩ trước giờ xuất phát
Đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh động viên các chiến sĩ trước giờ xuất phát

Song song với hoạt động ra quân chiến dịch Mùa hè xanh, các đoàn viên thanh niên còn tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, nhằm chia sẻ những giọt máu quý giá của mình đến với những người cần chúng. Đây là hoạt động thường xuyên và đầy ý nghĩa của đoàn viên thanh niên với mong muốn khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân.

Hoàng Hiệp