Đoàn viên, sinh viên DLA hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 2024

DLA

Với mục tiêu nâng cao tinh thần tình nguyện của CB-GV-NV và đoàn viên, sinh viên trong phong trào hiến máu tình nguyện, Đoàn trường DLA phát động chương trình “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” từ ngày 03/4/2024 đến ngày 31/5/2024.

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Muốn cứu sống được người bệnh trong tình trạng mất máu cao, cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo, không có cách nào khác là truyền máu. Khi ta hiến tặng, chia sẻ những giọt máu của mình là đã góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần đến nó.

data

 

Máu tuần hoàn trong cơ thể như một dòng suối mát, luân chuyển mang theo ôxy và các chất dinh dưỡng để nuôi sống, điều hòa các chức năng của cơ thể. Có đủ máu cơ thể con người mới tồn tại và khỏe mạnh. Không một ai có thể sống sót mà không có dòng máu đỏ quý giá ấy. Vậy mà đã có nhiều ca bệnh đã không qua khỏi vì lí do thiếu máu truyền. Theo ước tính, cứ mỗi 2 giây lại có những yêu cầu cần thiết liên quan tới truyền máu và trung bình cứ 7 người vào bệnh viện thì có 1 người cần tiếp máu. Các chuyên gia cho biết 1 túi máu được sản xuất thành 3 chế phẩm máu. Bởi vậy, chỉ cần 1 lần hiến máu, ta đã giúp được đến 3 người và cứu được nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu.

Hiến máu không chỉ cứu người, mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Khi máu ta cho đi, máu tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình.

Từ xa xưa tới nay, tinh thần tương thân tương ái, giúp người vượt qua hoạn nạn, khó khăn luôn là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc ta, thể hiện tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau giữa người với người. Hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, thể hiện tinh thần của tuổi trẻ, của thanh niên trong hoạt động vì cộng đồng, vì xã hội.

Tổng hợp