Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với đoàn viên, thanh niên

DLA

Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được đẩy mạnh, khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước, được dư luận, nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Thực hiện đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng chính là nhằm góp phần thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ nói riêng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh nói chung.

data

 

Đối với mỗi ĐVTN cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm, bổn phận trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cùng với quyền lợi, mỗi cá nhân có trách nhiệm tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nâng cao phẩm chất, bản lĩnh chính trị, trở thành hạt nhân tích cực ở cơ quan, đơn vị và là thành viên tích cực của xã hội, phát huy, lan toả tinh thần tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, trách nhiệm, gương mẫu trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cần bài trừ quan điểm cho rằng, tuổi trẻ chưa có vị trí tại cơ quan, đơn vị đồng nghĩa với việc chưa thể tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Công tác này đến từ những điều rất nhỏ như mỗi cá nhân thực hiện đúng phê bình, tự phê bình; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong; sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và cộng đồng…

Cán bộ ĐVTN cần tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trực tiếp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo đơn vị để đổi mới, nâng cao hiệu quả của công tác này. Đây chính là nền tảng vững chắc nhất để sau khi trưởng thành đoàn, trên cơ sở tư tưởng, đạo đức được rèn luyện, cùng với năng lực bản thân, nhiều đồng chí sẽ được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng, trực tiếp lãnh đạo cơ quan, đơn vị tham gia vào phong trào đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là cuộc đấu tranh ngay trong chính bản thân mỗi con người, trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình; liên quan đến lợi ích, tiền tài, chức vụ, danh vọng, uy tín của tổ chức, cá nhân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định chỉ có những người với “bàn tay sạch”, “tấm lòng sạch” mới có đủ dũng khí để dọn sạch tàn dư của những thói hư tật xấu đã len lỏi vào một bộ phận cán bộ của chúng ta; “Tay đã nhúng chàm không thể chống tham nhũng”. Chính vì vậy, cán bộ nói chung và cán bộ trẻ nói riêng, trong đó có ĐVTN phải không ngừng trau dồi bản lĩnh và trí tuệ; luôn giữ một trái tim nhiệt huyết, đôi chân vững chắc và bàn tay sạch để “đứng vững, đứng thẳng và khước từ mọi sự cám dỗ tầm thường, giữ danh dự”.

data

 

data

 

Xem thêm về Luật Phòng, chống tham nhũng tại: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Bo-may-hanh-chinh/Luat-Phong-chong-tham-nhung-322049.aspx 

Ban Tuyên giáo

Đoàn trường DLA