Đoàn trường DLA: tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm 2023 - Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023)

DLA

Ngày 07-4-2023, tại hội trường F101, Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức chuyên đề tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2023 - Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) cho hơn 350 đoàn viên, sinh viên.

data

 

data

 

Tham dự chương trình có đ/c Nguyễn Thị Như Ý – Bí thư Đoàn trường; đ/c Trương Phú Quí – Phó Bí thư; đ/c Hứa Khoa Nam – Phó Bí thư cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, GVCN cùng đoàn viên, sinh viên thuộc các chi đoàn đang sinh hoạt tại trường.

Đ/c Vũ Thị Việt - Đảng viên chi bộ 2, báo cáo viên
Đ/c Vũ Thị Việt - Đảng viên chi bộ 2, báo cáo viên

Qua chuyên đề, đoàn viên sinh viên DLA được đồng chí Vũ Thị Việt - Đảng viên chi bộ 2 trực thuộc Đảng bộ trường tóm tắt ý nghĩa lịch sử của ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, những đóng góp của thế hệ đi trước trong bảo vệ độc lập dân tộc.

data

 

Theo dòng lịch sử, 30/4/1975 đã chính thức đặt một mốc son vẻ vang và hào hùng chính thức kết thúc chiến tranh và giải phóng dân tộc Việt Nam. Đây không chỉ là ngày giải phóng miền Nam mà còn là giải phóng trên cả nước nên mang một ý nghĩa rất lớn lao. Cuộc chiến này đã đập tan ách thống trị thực dân cũng như cuộc xâm lược của đế quốc Mỹ tại miền Nam Việt Nam. Đây cũng là kết thúc cuộc đấu tranh trường kỳ cứu nước vô cùng khó khăn và vĩ đại trong lịch sử của dân ta. Hoà bình hôm nay đã được đánh đổi bởi biết bao mồ hôi, máu và nước mắt của cha ông và đồng bào Việt Nam.

Vào ngày 26/4 lúc 17 giờ, quân ta bắt đầu chiến dịch. Quân địch bị vượt qua tuyến phòng thủ và quân ta tiến vào trung tâm Sài Gòn, đánh chiếm các cơ quan đầu não của địch. Vào 10 giờ 45 phút ngày 30/4, xe tăng bộ binh của ta đã vào Dinh Độc Lập, bắt giữ toàn bộ Nội các của Sài Gòn, khiến Dương Văn Minh phải tuyên bố đầu hàng không điều kiện. Vào 11 giờ 30 phút ngày 30/4, lá cờ cách mạng đã được tung bay trên Dinh Độc Lập. Báo hiệu thắng lợi của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Thành công của Đảng trong việc lãnh đạo chiến tranh cách mạng vào mùa xuân năm 1975 đã chứng minh trí tuệ và tài thao lược của Đảng và Nhà nước. Cũng như tinh thần tự lực, tự cường của người dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống xâm lược.

Đoàn viên, sinh viên DLA tự hào về những truyền thống lịch sử vẻ vang của cha ông ta và luôn phấn đấu học tập, rèn luyện để mang sức trẻ của mình cống hiến xây dựng quê hương đất nước.

Trao thư cảm ơn và quà lưu niệm gửi đến báo cáo viên chương trình
Trao thư cảm ơn và quà lưu niệm gửi đến báo cáo viên chương trình

 

Đoàn trường DLA