Dự án Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh của nhóm H2DT Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đạt “Giải ba” và “Giải chuyên đề ý tưởng sáng tạo” tại Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020

DLA

Vượt qua 163 dự án tại vòng sơ loại và vòng bán kết, 16 dự án khởi nghiệp tiêu biểu nhất đã góp mặt và tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020 được tổ chức vào ngày 13/10/2020 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Tỉnh Đồng Tháp. Nhóm H2DT với dự án Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh của nhóm bạn chuyên ngành Khoa học Máy tính Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã xuất sắc lọt vào Vòng chung kết và đạt “ Giải Ba” và “Giải Chuyên đề ý tưởng sáng tạo”.

Niềm vui của thầy trò Nhóm H2DT Khoa KTCN Trường DLA
Niềm vui của thầy trò Nhóm H2DT Khoa KTCN Trường DLA
Nhóm H2DT nhận “Giải Ba” và “Giải Chuyên đề ý tưởng sáng tạo”
Nhóm H2DT nhận “Giải Ba” và “Giải Chuyên đề ý tưởng sáng tạo”
data
data
Ý tưởng và sản phẩm của nhóm H2DT “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh”
 đạt giải tại cuộc thi.
Ý tưởng và sản phẩm của nhóm H2DT “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh” đạt giải tại cuộc thi.

Những ý tưởng khởi nghiệp tham gia Vòng chung kết lần này đều được đầu tư công phu, độc đáo, ý tưởng xuất phát từ nhu cầu thực tế đời sống, có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường như: “Máy phun thuốc điều khiển từ xa”, dự án “Trang trại nông nghiệp sinh thái Ecodota”, “Mật thốt nốt Palmania”, “Nông trại nghỉ dưỡng thuận thiên Việt Mekong Farmstay”, “Sản xuất chế phẩm sinh học cải tạo đất vườn cây ăn trái lâu năm từ lục bình (Eichhornia crassipes) và một số phế phẩm nông nghiệp tại địa phương”, “Sữa hạt sen sữa bắp Ba Tre”... Trong đó, dự án “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh” của nhóm H2DT Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An thực hiện vì mục tiêu chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 đã đạt “Giải Ba” và “Giải Chuyên đề ý tưởng sáng tạo” tại Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020. Đây là những nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ của giảng viên và nhóm H2DT Trường ĐH KTCN Long An.

Nhóm H2DT trình bày ý tưởng tại cuộc thi.
Nhóm H2DT trình bày ý tưởng tại cuộc thi.

Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020 không chỉ là nơi hội tụ những dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên. Thông qua cuộc thi còn là nơi thắp lên và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp qua đó, thúc đẩy tinh thần, tư duy trong đổi mới sáng tạo, cơ hội giao lưu, học hỏi, cung cấp các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp và môi trường trải nghiệm ứng dụng các kiến thức bản thân đang học tập và nghiên cứu vào việc tạo ra những sản phẩm hữu ích cho xã hội.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

data
data
data
data
data

Những thành tích đạt được là tiền đề giúp cho các bạn sinh viên đang theo học tại DLA và tân sinh viên có thêm động lực, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, hình thành ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học trong sinh viên tại Trường ĐH KTCN Long An ngày càng phát triển mạnh mẽ và sôi nổi hơn.

Ban Thông tin