Sinh viên DLA với “Hội trại tiếng Anh toàn quốc năm 2020”

DLA

Nhằm triển khai Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 -2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức “Hội trại tiếng Anh toàn quốc năm 2020”. Hội trại diễn ra từ ngày 02-04/10/2020, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi thành phố, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

data

Hội trại năm nay thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó có Phạm Văn Anh Khoa sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An được lựa chọn là đại biểu đại diện tỉnh Long An tham gia hội trại.

data

Hầu hết các đại biểu tham gia hội trại đợt này đều là những cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh tại địa phương, đơn vị, có kinh nghiệm tham gia, tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, các ứng viên là người tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và công tác xã hội, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tinh thần đoàn kết, khả năng làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo, tổ chức...

Cuối tuần bổ ích với Hội trại tiếng Anh toàn quốc
Cuối tuần bổ ích với Hội trại tiếng Anh toàn quốc

 Tại hội trại các trại sinh đã cùng tham gia bàn luận về chủ đề “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho Thanh thiếu niên Việt Nam”: các khó khăn, hạn chế của thanh thiếu niên khi học tiếng Anh; giải pháp khắc phục cũng như kỹ năng học tiếng Anh hiệu quả và áp dụng công nghệ trong học tiếng Anh cũng như thực hiện các mô hình, hoạt động Đoàn - Hội, câu lạc bộ tiếng Anh. Thông qua hội trại nhằm tạo môi trường, cơ hội thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho thanh thiếu niên qua phần thuyết trình về các dự án xã hội, dự án nâng cao năng lực tiếng Anh, từ đó khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện tiếng Anh và hỗ trợ nâng cao năng lực tiếng Anh, khả năng hội nhập quốc tế cho thanh thiếu niên Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội trại, các bạn còn được cùng nhau chia sẻ thông tin, hiểu biết về các quốc gia ASEAN; khoe tài khéo tay qua hoạt động trang trí trại với chủ đề “ASEAN thống nhất trong đa dạng”; tham gia trò chơi “Cuộc đua kỳ thú” (Amazing Race); tham quan nhà bảo tàng lịch sử; xem triển lãm về “Tác hại của ma túy”; cuối cùng cũng không kém phần quan trọng đó là tiết mục đốt lửa trại như thắp lên ước mơ, hoài bão chinh phục tri thức của thế hệ trẻ thanh thiếu niên Việt Nam.

Trại sinh chia sẻ tại hội thảo về giải pháp học tiếng Anh hiệu quả
Trại sinh chia sẻ tại hội thảo về giải pháp học tiếng Anh hiệu quả

 

Cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối giữa các đoàn viên, thanh niên Việt Nam
Cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối giữa các đoàn viên, thanh niên Việt Nam

 

Lửa trại “English Camp” sáng rực cả khung trời
Lửa trại “English Camp” sáng rực cả khung trời

 

Thăm nhà bảo tàng lịch sử
Thăm nhà bảo tàng lịch sử

 

Nói không với ma túy
Nói không với ma túy

 

Những tác phẩm tuyên truyền về phòng, chống ma túy
Những tác phẩm tuyên truyền về phòng, chống ma túy

 

Trải nghiệm của các bạn trẻ về công nghệ lái xe an toàn
Trải nghiệm của các bạn trẻ về công nghệ lái xe an toàn

Kết thúc hội trại với nhiều trải nghiệm, cung bậc cảm xúc, chúng ta trở về với nhiệm vụ quan trọng nhất – học tập. Bởi lẽ cuộc vui nào rồi cũng kết thúc, đi là để trở về, những chuyến đi ngắn như thế này là vừa đủ để ta lưu giữ niềm vui và kỉ niệm. Chuyến đi lần này sẽ là hành trang và là dấu chân vô cùng đáng nhớ trên hành trình của tuổi trẻ DLA nói riêng và thanh thiếu niên Việt Nam nói chung.

Ban Thông tin

Tiếng Anh hiện nay đã trở thành thứ ngôn ngữ toàn cầu. Giữa hàng chục, hàng trăm thứ ngôn ngữ khác nhau, thế giới đã lựa chọn tiếng Anh như phương tiện để mọi người có thể hiểu được nhau. Tiếng Anh là còn một ngôn ngữ đẹp, gắn liền với nhiều nét văn hóa đặc sắc từ những quốc gia sử dụng nó. Tiếng Anh là chìa khóa quan trọng trong sự phát triển cá nhân bản thân, học tiếng Anh cũng là điều kiện để bạn có thể tiếp cận, cập nhật những nguồn tri thức từ khắp thế giới.

Nếu cảm thấy mình thực sự yêu thích và đam mê tiếng Anh thì hãy tích cực học tập, rèn luyện và trau dồi kiến thức, kỹ năng tiếng Anh ngay bây giờ bạn nhé. Nếu có đủ đam mê và sự cố gắng, tôi tin chắc rằng bạn sẽ sớm thành thạo ngôn ngữ này và gặt hái nhiều thành công trên mỗi con đường mà bạn đi qua.

“Knowledge of languages is the doorway to wisdom”