Công trình thanh niên: Màu xanh DLA lần 4 - 2020

DLA

Cây xanh đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, là thành phần không thể thiếu của tự nhiên. Cây xanh mang nhiệm vụ hấp thu khí Co2, nhả ra khí Oxy và điều hòa cuộc sống của chúng ta.

Dưới sự phát triển của loài người, của kinh tế xã hội, các yếu tố thuộc về tự nhiên đang dần bị mất đi. Khí hậu, thời tiết thay đổi thất thường, ô nhiễm nguồn nước đang đe dọa gây ra cho con người nhiều ảnh hưởng cả về cuộc sống lẫn tinh thần. Bảo vệ môi trường, cải thiện không gian sống, chăm sóc, trồng thêm cây xanh đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Dọn dẹp cảnh quan bồn hoa
Dọn dẹp cảnh quan bồn hoa

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia bảo vệ môi trường, chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2020) và cùng chung tay hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) tổ chức cho đoàn viên, sinh viên chăm sóc các cảnh quan xanh trong khuôn viên trường.

Bổ sung xơ dừa, tưới nước cho giàn cây Đô la trước văn phòng khoa
Bổ sung xơ dừa, tưới nước cho giàn cây Đô la trước văn phòng khoa

Công trình thanh niên Màu xanh DLA là hoạt động thường niên của Đoàn trường được thực hiện qua các năm nhằm tạo mảng xanh cho khuôn viên học tập và đề cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, sinh viên trong công tác bảo vệ môi trường. Qua hoạt động này, đoàn viên, sinh viên ý thức hơn trong việc giữ gìn và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, màu xanh cho môi trường sống, đồng thời góp sức trẻ của mình đóng góp cho xã hội.

Ban Thông tin

Xanh lá cây hay còn gọi là xanh lục. là màu sắc đại diện cho cây cối núi rừng. Nó không chỉ mang ý nghĩa như một màu sắc đơn thuần. Mà hơn cả, nó còn là biểu tượng của sự an toàn. Chính vì thế mà đèn báo giao thông trên toàn cầu có màu sắc này.Xanh lá cây còn mang ý ngĩa cho sự sinh sôi, phát triển. Nó là màu của sự tái sinh, tươi mát. Tuy nó không được xuất hiện nhiều trong cuộc sống con người như màu xanh dương nhưng đây lại là màu sắc chủ đạo cho thiên nhiên, có mặt ở khắp mọi nơi.

Từ khóa: đoàn thanh niên