Đoàn Trường DLA: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa V, nhiệm kỳ 2020 -2022

DLA

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Long An chào mừng các ngày lễ lớn đầu năm 2020, đồng thời chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 – 2022, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sáng ngày 28/5/2020, Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa V nhiệm kỳ 2020 -2022
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa V nhiệm kỳ 2020 -2022

Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ DLA với các nhiệm vụ quan trọng nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 – 2022, kiểm điểm kết quả hoạt động của Ban Chấp hành Đoàn trường khóa IV và bầu ra Ban Chấp hành Đoàn trường khóa V.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Huỳnh Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA), đ/c Lâm Thị Hồng, Ủy viên Ban TV Đảng ủy nhà trường, đ/c Lê Thị Cẩm Tú, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Long An, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Long An, Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2020 và 154 đại biểu, đại diện cho toàn thể đoàn viên là sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường.

Đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa V nhiệm kỳ 2020 -2022
Đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa V nhiệm kỳ 2020 -2022

Trong nhiệm kỳ 2017-2020, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường DLA đã có nhiều bước phát triển vượt bậc góp phần to lớn trong việc hỗ trợ và nâng cao chất lượng học tập, thúc đẩy phong trào học tập nghiên cứu khoa học trong sinh viên; Công tác giáo dục Đoàn viên, thanh niên được đầu tư, chú trọng chuyển tải các nội dung giáo dục đến với Đoàn viên, thanh niên một cách sinh động và có hiệu quả. Nhà trường cũng không ngừng tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh niên phát huy vai trò tập hợp sinh viên thông qua các hoạt động phong trào và thể hiện vai trò Đoàn góp phần cùng Đoàn trường trong việc nâng cao tỷ lệ tập hợp sinh viên. Công tác xây dựng Đoàn và tập hợp thanh niên cũng đã đạt được những điểm son, thành tích to lớn. Phát triển đội ngũ cán bộ vững chắc, có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Nhà trường; công tác chỉ đạo đã đi vào tính kế hoạch và khoa học theo hướng chuyển trọng tâm về cơ sở, nhiều chi đoàn, đoàn khoa đã dần dần đứng vững trong yêu cầu ngày càng cao của tổ chức và các hoạt động của Đoàn.

Đ/c Trương Phú Quý , Phó Bí Thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2020 báo cáo kiểm điểm 
của Ban Chấp hành Đoàn trường và phương hướng nhiệm kỳ mới
Đ/c Trương Phú Quý , Phó Bí Thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2020 báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đoàn trường và phương hướng nhiệm kỳ mới

Hướng đến nhiệm kỳ 2020-2022 với khẩu hiệu “Tuổi trẻ DLA Chủ động, sáng tạo, Tự tin Hội nhập”, Đại hội tập trung vào những mục tiêu: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn chặt với thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/BCT của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những phần việc, công trình thanh niên thiết thực, mang hiệu quả cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Tập trung đầu tư phương thức thực hiện tốt công tác giáo dục, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống nhân cách trong đoàn viên, thanh niên. Tăng cường các mô hình giải pháp hiệu quả, lấy sinh viên làm chủ thể; tăng cường các hoạt động hỗ trợ học tập và nghiên cứu khoa học. Xây dựng động cơ, thái độ, ý thức tự giác học tập, tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Đầu tư giải pháp tạo môi trường rèn luyện nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng thực hành xã hội, tạo điều kiện để sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; đầu tư công tác xây dựng chi đoàn, đoàn khoa/viện. Tập trung bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn gắn với cuộc vận động xây dựng “Phong cách Cán bộ Đoàn”; xây dựng mô hình quản lý đoàn viên phù hợp tình hình Nhà trường, luôn giữ vững là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các năm học của nhiệm kỳ IV.

Phát biểu chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường và Tỉnh đoàn Long An
Phát biểu chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường và Tỉnh đoàn Long An
data

Trong không khí làm việc nghiêm túc, sự đồng thuận và nhất trí của toàn thể đại biểu, đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 29 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Thị Bảo Châu giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường, đồng chí Trương Phú Quí và đồng chí Nguyễn Thị Như Ý giữ chức vụ Phó bí thư.

Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2020 - 2022
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2020 - 2022

Nhân dịp này, Ban chấp hành Đoàn trường cũng khen thưởng 28 cá nhân có thành tích hoạt động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2020.

data
Các cá nhân có thành tích hoạt động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2020
Các cá nhân có thành tích hoạt động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2020

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự đồng thuận cao của các thành viên tham dự, tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, những đồng chí đoàn viên thanh niên ưu tú sẽ tiếp tục nói lên nguyện vọng, niềm tin của toàn thể đoàn viên thanh niên Nhà trường, thể hiện sự đồng lòng, nhất trí của các thế hệ đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường, tạo tiền đề và khí thế cho một nhiệm kỳ mới với nhiều thành tựu mới.
Một số hình ảnh tại Đại hội:

data
data
data
data
data
data

Ban Thông tin