Đoàn Trường DLA với phong trao “Mỗi ĐVTN một ý tưởng sáng tạo”

DLA

Trong thời gian 2 ngày (21/5 và 27/5/2020), Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) tổ chức cho đoàn viên, thanh niên của Trường tham gia phong trào “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, tiến tới thành lập “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo VN”. Đây là cuộc vận động do Trung ương Đoàn triển khai nhằm cụ thể hóa phong trào Tuổi trẻ sáng tạo góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu đoàn viên, thanh niên đề xuất 5 triệu ý tưởng, sáng kiến mà Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra.

Theo chỉ tiêu của Tỉnh Đoàn Long An, Đoàn viên, thanh niên DLA sẽ đề xuất khoảng 200 ý tưởng và cập nhật vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo tại địa chỉ Website: ytuongsangtao.net.

Sinh viên Nguyễn Tấn Lộc, lớp 17LK đang cập nhật vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo
Sinh viên Nguyễn Tấn Lộc, lớp 17LK đang cập nhật vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo

Đây là một phong trào rất thiết thực cho đoàn viên, thanh niên, một sân chơi mà các bạn có thể thỏa sức đưa ra những ý tưởng “táo bạo”, những ý tưởng mà các bạn ấp ủ có thể sẽ được thực hiện trong tương lai. Thông qua việc thu nhận các ý tưởng này, cơ hội để biến thành hiện thực là rất lớn thông qua việc hỗ trợ từ Trung ương đoàn và các cơ quan hữu quan.

Sinh viên DLA được hướng dẫn cập nhật vào Website để đăng tải ý tưởng sáng tạo
Sinh viên DLA được hướng dẫn cập nhật vào Website để đăng tải ý tưởng sáng tạo

Với phương châm “ Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã nhiệt tình tham gia đóng góp những ý tưởng độc, lạ. Sinh viên Nguyễn Thị Hoàng Nhi, lớp 19LK thích thú: hoạt động này thật là thú vị, trước giờ em có nhiều kế hoạch cho tương lai, nhưng mới chỉ dừng lại ở ý tưởng, chưa dám thực hiện, nhờ chương trình này, biết đâu một ngày nào đó ý tưởng của em sẽ được thực hiện.
Việc cập nhật ý tưởng sáng tạo vào ngân hàng ý tưởng sẽ được thực hiện từ ngày 20/5/2020 đến 30/5/2020, theo đăng ký có khoảng 230 Đoàn viên sinh viên tham gia, riêng ngày đầu cập nhật đã có khoảng 90 sinh viên tham gia gửi ý tưởng với nhiều lĩnh vực: công nghệ, thông tin, khoa học kỹ thuật, hay đơn giản chỉ là những bài toán kinh tế khởi nghiệp cho sinh viên,...

Sinh viên đăng tải ý tưởng sáng tạo
Sinh viên đăng tải ý tưởng sáng tạo

Mỗi một ý tướng nhỏ mà các bạn cập nhật vào ngân hàng ý tưởng sáng tạo sẽ là kho tri thức lớn, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

BAN THÔNG TIN