Chào hè! Chào những dự định mới!

DLA

Hè về! Khi những cơn mưa đầu mùa chợt đến, cánh phượng vĩ khẽ rơi vào từng khoảng không, chùm hoa sao đen xoay tít trong gió nhẹ, đám trẻ nhỏ xúng xính áo quần chuẩn bị cho ngày tổng kết năm học. Tất cả những hình ảnh đẹp đẽ ấy báo hiệu cho mùa chia tay, những lưu luyến tuổi học trò và khởi đầu cho những chuyến hành trình mới, khám phá và trải nghiệm. Mùa hè của sinh viên DLA như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu xem các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã có những dự định gì cho mùa hè năm nay nhé!

Nguyễn Thị Hoàng Dung - Khoa Du lịch- Lớp 18DL
Nguyễn Thị Hoàng Dung - Khoa Du lịch- Lớp 18DL

Mùa hè xanh- học kỳ của những trái tim tình nguyện

Bắt đầu kỳ nghỉ hè, em và các bạn sinh viên năm thứ nhất đang trải qua 22 ngày học tập Quốc phòng An ninh tại Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang. Những ngày được huấn luyện trên thao trường và cùng nhau sinh hoạt trong môi trường quân đội đã giúp chúng em rèn luyện tính kỷ luật và có được những bài học quý báu về sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ để bảo vệ đất nước. Sau khi kết thúc khóa học Quốc phòng An ninh, em sẽ đăng ký thăm gia chiến dịch Mùa hè xanh và trở thành chiến sỹ tình nguyện tại mặt trận hè huyện Tân Thạnh. Với em, Mùa hè xanh là một trong những hoạt động ý nghĩa mà thời sinh viên bạn nào cũng nên tham gia. Với nhiệt huyết thanh niên, em mong rằng mình sẽ đóng góp phần nào sức trẻ của DLA vào các hoạt động hỗ trợ cho địa bàn đóng quân. Đó vừa là cơ hội để thấy mình trưởng thành hơn, vừa có thêm những trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống và thêm yêu Tổ quốc mình.

Nguyễn Thị Huế Thanh Khoa Luật Kinh tế- Lớp 17LK
Nguyễn Thị Huế Thanh - Khoa Luật Kinh tế- Lớp 17LK

Không quên trau dồi thêm kiến thức

Khác với mùa hè của những năm trước đây, năm nay em sẽ dành nhiều thời gian cho việc học. Trường DLA hiện đang áp dụng chương trình học mới là rút ngắn thời gian đào tạo đối với bậc đại học từ 4 năm xuống chỉ còn 3,5 năm. Nội dung đào tạo vẫn được giữ nguyên, chỉ thay đổi về cách sắp xếp học phần theo hướng phù hợp cho sinh viên, vẫn đảm bảo số giờ học lý thuyết và thực hành cho sinh viên. Ngoài việc bổ sung kiến thức, là thành viên của đội xung kích em sẽ tham gia hỗ trợ tiếp sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Vừa học vừa tham gia hoạt động phong trào chính là cách em hoàn thiện bản thân mình trong mùa hè này.

Đặng Minh Quý 
                                                Khoa Xây dựng- Lớp 16XD
Đặng Minh Quý - Khoa Xây dựng- Lớp 16XD

Làm thêm để học hỏi nhiều hơn

Cứ đến hè là em tranh thủ về Cai Lậy – Tiền Giang để phụ giúp gia đình. Được về nhà là niềm vui mà bất kỳ bạn sinh viên xa nhà nào cũng mong muốn. Ngoài phụ giúp gia đình, hè cũng là thời gian để em tìm được nhiều công việc làm thêm. Em học ngành Xây dựng nên có thể làm thêm tại các công trường. Đây là cơ hội để em ứng dụng những kiến thức được học trên giảng đường vào thực tế, lại phát triển thêm các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc sau này. Việc làm thêm cũng mang lại cho em một ít thu nhập, trang trải cho học kỳ sắp tới. Ngoài ra, em cũng sẽ tranh thủ ôn tập lại kiến thức để hoàn tất chương trình Chuẩn đầu ra. Một chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè chắc chắn sẽ làm cho mùa hè của em trở nên ý nghĩa hơn.

Đặng Thị Thùy Trâm
                                                Khoa Quản trị Kinh doanh- Lớp 15QT
Đặng Thị Thùy Trâm - Khoa Quản trị Kinh doanh- Lớp 15QT

Mùa hè cuối cùng của thời sinh viên

Mùa hè năm nay sẽ là mùa hè cuối cùng mà em được gắn bó với Trường DLA sau suốt 4 năm học đầy những kỷ niệm. Chỉ cần nghĩ đến ngày xa ngôi nhà DLA thân thuộc cùng bạn bè và thầy cô, em lại thấy bồi hồi và nuối tiếc. Là sinh viên năm cuối và chuẩn bị tốt nghiệp ra trường nên em có rất nhiều dự định, em sẽ tìm cho mình một lớp học ngắn hạn tại Trường DLA để bổ sung thêm kiến thức, bên cạnh đó em cũng sẽ tích cực tham gia ứng tuyển tại Ngày hội việc làm được tổ chức thường xuyên tại Trường DLA. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để em nhanh chóng tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Mùa hè cuối cùng rồi nên em cũng sẽ cố gắng tham gia đầy đủ các phong trào Đoàn và phát huy tinh thần tuổi trẻ tại tất cả mặt trận. Em tin rằng, mùa hè năm nay sẽ là mùa hè ý nghĩa nhất đối với em.

Vậy là các bạn sinh viên Trường DLA đã có những dự định rất thú vị cho mùa hè của mình. Còn các bạn thì sao? Các bạn đã lên kế hoạch mới cho mình chưa? Hi vọng rằng với những gợi ý nhỏ từ các bạn sinh viên Trường DLA sẽ giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như sắp xếp thời gian hợp lý để tận hưởng một mùa hè tuyệt vời đang đến nhé!

Hoàng Yến