Đoàn trường DLA: Tham gia tập huấn Chương trình chống rác thải nhựa và Nylon

DLA

Sáng ngày 03-4-2019, Tỉnh đoàn Long An phối hợp Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) tổ chức Hội nghị tập huấn Chương trình chống rác nhựa năm 2019 cho gần 150 đoàn viên, cán bộ Đoàn của 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, sinh viên DLA tham gia tập huấn
Đoàn viên, sinh viên DLA tham gia tập huấn

Tham dự buổi tập huấn, đoàn viên sinh viên DLA được lắng nghe các chia sẻ về: Tổng quan về dự án Quản lý chất thải ở Long An; Tổng quan về rác thải trên thế giới và ở Long An; Vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa đại dương; Tác động của của rác thải nhựa và ni-lông; Phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình. Từ đó, đoàn viên có cái nhìn tổng quan hơn về những tác hại của rác thải nhựa và nylon, những điều cần phải làm ngay để bảo vệ môi trường sống của mình.

Rác thải nhựa là vấn đề cấp bách, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người. Chính vì thế, mỗi đoàn viên, sinh viên, thanh niên cần tích cực tuyên truyền, vận động người thân, người dân nơi mình sinh sống để cùng chung tay góp phần làm thay đổi những thói quen, hành vi sử dụng rác thải nhựa không tốt với môi trường và chuyển sang sử dụng những sản phẩm dễ phân hủy, thân thiện cho môi trường.

Đoàn Trường.