"Yêu lắm Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An"

DLA

Trường Đại học Kinh tế - Công nghiệp Long An, đã là mái nhà thân thương của biết bao thế hệ sinh viên. Nơi ấy trong tôi, một cảm giác thân thương xen lẫn tự hào.

Mới hôm nào tôi chỉ là một cậu sinh viên năm nhất bước vào trường, như chớp mắt, giờ đây tôi đã trở thành cử nhân và đang theo học thạc sĩ, đếm sao cho hết nỗi niềm nơi đây đã cùng tôi chia sẻ. Bao nhiêu tháng, bao nhiều ngày gắn bó là bao nhiêu kỷ niệm vui buồn chôn dấu và giờ đây những kỷ niệm ấy cứ ùa về mời gọi.

Vẫn nhớ rõ cảm giác bở ngỡ, lạ lẫm và một chút lạc lỏng khi lần đầu tiên đặt chân vào trường, một ngôi trường rộng lớn và đẹp hơn sự tưởng tượng của tôi. Mỗi lần nhắc đến với bạn bè, tôi không sao kiềm nổi sự tự hào và niềm vui thích “Trường tôi đẹp lắm, khuôn viên đầy màu sắc và tràn trề sức sống của hoa cỏ, của những màu áo học trò trong cái nắng và gió, rộng về không gian về cơ sở vật chất, lớn về nguồn lực mà nó đang che chở nuôi dưỡng và lớn cả về tầm nhìn, về tiềm năng phát triển, không những thế, trường tôi là cái nôi của các ngành Kinh tế”.

Nhớ và quý lắm những giờ học căng thẳng trên giảng đường nhưng đầy thú vị, những trải ngiệm thực tế vất vả nhưng bổ ích. Với tôi, một học viên cao học đã tham gia và hoàn tất hầu hết các khóa học nhưng cảm giác mỗi khi được học giảng đường luôn là những trải nghiệm mới.

Yêu lắm cuộc sống sinh viên xa nhà, vui buồn trong sự thiếu thốn tình cảm, vật chất, những trải nghiệm hoàn toàn mới tại một vùng đất mới bên những bạn bè, chúng tôi chia sẻ cùng nhau cảm giác nhớ nhà, chia sẻ cùng nhau những món quà quê. Chúng tôi cảm thông và giúp đỡ nhau vượt qua cuộc sống sinh viên thiếu thốn để giờ đây khi nhìn lại tôi phải cảm ơn cuộc sống sinh viên đó vì nhờ khoảng thời gian đó mà tôi trưởng thành hơn.

Đáng quý lắm cảm giác ấm áp và thân thương khi nhận được tình cảm chân tình của các thầy cô. Thầy cô của tôi tận tình và yêu thương sinh viên lắm, thầy cô là những người đưa đò cao cả, bằng cả tâm và tài của mình, các thầy cô đã dìu dắt và nâng đỡ chúng em đến những tầm cao mới. Không có gì có thể so sánh với công ơn của thầy cô đã dành cho chúng em, mái trường này cùng các thầy các cô trường Đại học Kinh tế - Công nghiệp Long An là gia đình thân thương luôn dõi theo những bước tiến của chúng em trên đường đời.

Với bề dày truyền thống và sự năng động vốn có, sự tận tâm của những người đưa đò nơi đây, tôi cũng như những sinh viên đã và đang học tại mái trường này tin rằng Đại học Kinh tế - Công nghiệp Long An sẽ luôn là cái nôi đào tạo những con người vừa hồng vừa chuyên cho đất nước. Tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục quốc gia và không ngừng vươn xa tới tầm cao mới.

Phương Toàn

Từ khóa: dai hoc, long an