Hôm nay, tôi tốt nghiệp!

DLA

Thấm thoắt mới đây mà 4 năm trôi qua, hôm nay đã đến ngày tôi tốt nghiệp! Có đôi lúc tôi như muốn những phút giây hãy trôi chầm chậm lại để tôi không phải xa nơi mà tôi đã từng gắn bó, thân thuộc với biết bao kỷ niệm vui buồn của quãng đời sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

Tân cử nhân Nguyễn Hữu Đức ngành Quản trị kinh doanh trong ngày tốt nghiệp- Ảnh Facbook nhân vật
Tân cử nhân Nguyễn Hữu Đức ngành Quản trị kinh doanh trong ngày tốt nghiệp- Ảnh Facbook nhân vật

Tôi vẫn còn nhớ như in 4 năm về trước, năm 2013, một cậu sinh viên từ một miền quê nghèo của vùng hạ huyện Cần Giuộc với ước muốn thoát khỏi cái nghèo, cái khó, trở thành một giám đốc, nhà quản trị giỏi về kinh tế và được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với mức lương cao…..nhưng do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên tôi đã chọn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An ở tỉnh nhà là nơi thực hiện ước mơ của mình với chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Tuy ngôi trường mà tôi theo học không phải là một trường đại học danh tiếng nhưng tôi vẫn còn may mắn hơn rất nhiều bạn bè của mình. Ở nơi đây, tôi được tiếp nhận những tri thức mới, những cơ hội và cả những kinh nghiệm mà tôi chưa bao giờ có được. Tôi tin rằng chỉ cần cố gắng và tự tin, với niềm đam mê và lòng nhiệt huyết tôi sẽ khẳng định được bản thân mình dù ở bất kỳ môi trường nào. Không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, của gia đình, 4 năm liền tôi đều đạt thành tích xếp loại giỏi, xuất sắc, danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2015, 2016, giải thưởng “Sao tháng Giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam năm 2015…..và càng tự hào hơn khi tôi tốt nghiệp đạt loại xuất sắc.

Đối với tôi, thời sinh viên, thời tuổi trẻ không chỉ dừng lại ở việc học trên giảng đường mà nó còn thể hiện ở sự đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng với công tác Đoàn – Hội của trường và của tỉnh Long An. Tôi cùng các bạn tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, các hoạt động xã hội, tình nguyện viên, ban chủ nhiệm câu lạc bộ kỹ năng DLA, cộng tác viên đội văn nghệ DLA …..Tôi “yêu” và “đam mê” công tác đoàn hội bởi vì tôi tìm thấy sự vui vẻ, thoải mái khi làm việc trong môi trường phong trào Đoàn, nhất là khi mọi người cùng đoàn kết với nhau vì cùng một mục tiêu. Tôi tâm niệm đơn giản lắm, tôi yêu công tác xã hội vì muốn làm những việc có ích cho cộng đồng, “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” nên có cực một chút cũng... chẳng sao!

Tôi tin mỗi bạn sinh viên đều có một câu chuyện, một bí quyết riêng để giúp mình thành công. Còn tôi, để có kết quả như ngày hôm nay, tôi luôn nghĩ và làm theo phương châm “Chúng ta có thể làm “tốt” nhiều việc, nhưng để làm một việc “xuất sắc” thì cần tập trung”. Cho nên tự bản thân mình luôn chủ động trong việc phân chia, quản lý và lên kế hoạch cho thời gian biểu. Có như vậy, mình mới kiểm soát được quỹ thời gian có hạn, phân bố thời gian đủ cho các hoạt động. Mọi việc đều cần được đầu tư thời gian một cách thỏa đáng để hoàn thành và đạt được kết quả như mình mong muốn.

Cuộc sống có thể còn nhiều vất vả với những lo toan bộn bề, nhưng tôi tin kỷ niệm về những năm tháng tươi đẹp của tuổi trẻ sẽ còn đọng mãi trong tim mỗi chúng ta, những ai đã đi qua những tháng ngày sinh viên với những nốt buồn vui trầm bổng.

Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo, những người đưa đò tận tụy đã không quản ngại khó khăn, luôn quan tâm chỉ dạy và tạo những điều kiện tốt nhất cho sinh viên. Những ân tình đó, tận đáy lòng mình, tôi không bao giờ quên, cho dù mai này có đi đâu, làm gì tôi vẫn mãi mãi khắc sâu trong tâm trí của mình. Kính chúc các thầy cô giáo thật nhiều sức khỏe để đưa những lứa trò kế tiếp sang sông, chúc trường ta ngày càng phát triển bền vững và luôn là điểm đến tin cậy cho những lớp sinh viên sau này! Chúc các bạn sinh viên có những công việc như mình mong muốn. Chúng ta hãy sống và làm việc để xứng danh là những kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp từ mái Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An các bạn nhé!

Hữu Đức