Quản trị công nghệ truyền thông là ngành học nghiên cứu về quá trình sản xuất truyền thông thông qua các công nghệ hiện đại. Cụ thể là sản xuất phim điện ảnh, chương trình truyền hình, phim quảng cáo, phim ngắn, tiểu phẩm... và quá trình kinh doanh truyền thông như kinh doanh và marketing phim ảnh, chương trình, nội dung, quảng cáo...

Ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực về truyền thông. Mục tiêu đào tạo của ngành là trang bị giúp sinh viên vận dụng các kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, kỹ năng về sản xuất, phát triển, quản trị và kinh doanh các sản phẩm truyền thông phục vụ cho nhu cầu công việc tại các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình, công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện, giải trí đa phương tiện…

Trong bối cảnh gia tăng đột biến nhu cầu về dịch vụ truyền thông và dịch vụ liên quan đến truyền thông, các cơ quan thông tin-truyền thông và giới cung cấp dịch vụ sẽ phải đầu tư một cách tối đa vào việc tuyển dụng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chất lượng để có thể trụ vững và khẳng định chỗ đứng của mình. Đây cũng chính là cơ hội tốt cho những bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ truyền thông phát triển tương lai.

Ngành Công nghệ truyền thông giúp sinh viên phát triển về năng lực quản trị, kinh doanh sản phẩm truyền thông. Từ đó, nghiên cứu chuyên sâu về thị hiếu khán thính giả và lập kế hoạch truyền thông, Marketing về phương án kinh doanh sản phẩm truyền thông hiệu quả.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ truyền thông (tên tiếng Anh là Communication Technology) trang bị cho sinh viên cách vận dụng kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, kỹ năng sản xuất, phát triển, kinh doanh các sản phẩm truyền thông phục vụ cho nhu cầu công việc sau khi ra trường. Sinh viên còn được cung cấp khối kiến thức cơ bản về cách thức, quy trình sản xuất các sản phẩm truyền thông như: chướng trình phát thanh, chương trình truyền hình, tác phẩm điện ảnh, phim truyện...

Ngoài ra, sinh viên ngành Marketing tại DLA còn được trang bị các kỹ năng mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh và marketing như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,… để có thể tự tin làm việc, xây dựng mối quan hệ và khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ truyền thông có cơ hội đảm nhiệm các vị trí công việc sau:

  • Chuyên viên nghiên cứu về các chương trình hoặc ứng dụng truyền thông chương trình truyền hình, quảng cáo, game, website... chuyên điều phối sản xuất, quản lý sản xuất, chương trình, kinh doanh thời lượng phát sóng, tác phẩm truyền hình, phát thanh.
  • Biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên tại các tòa soạn báo in, báo mạng đài phát thanh, đài truyền hình từ trung ương đến địa phương.
  • Chuyên viên marketing, quan hệ khách hàng, quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp, công ty
  • Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường THPT đào tạo về lĩnh vực ngành Công nghệ truyền thông.
  • Làm việc tại các doanh nghiệp truyền thông như: công ty quảng cáo, công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, công ty nghiên cứu thị trường, phòng PR Marketing và quảng cáo của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ thuộc mọi ngành nghề.

Bằng tốt nghiệp: Cử nhân Quản trị Công nghệ Truyền thông

Thời gian đào tạo đại học chính quy và đại học vừa làm vừa học: 3,5 năm

Tham khảo chi tiết ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông Đại học chính quy

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế

TS. Đoàn Thị Hồng – Trưởng Khoa

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ThS. Lâm Thị Hồng – Phó Trưởng Khoa

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Văn phòng khoa:

Điện thoại: 02723 512 826 (124)

Địa chỉ: tầng trệt dãy B, 938 quốc lộ 1, phường Khánh Hậu, thành phố Tân An, tỉnh Long An