Sinh viên DLA tại Vòng Chung kết và trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tỉnh Long An lần thứ II năm 2020

DLA

Nhằm tạo dựng môi trường và cơ hội phát triển cho các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên, Đoàn viên Thanh niên. Vừa qua, chiều ngày 04-11-2020 tại Hội trường Thống nhất tỉnh Long An, Tỉnh Đoàn Long An đã tổ chức Vòng Chung kết và trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tỉnh Long An lần thứ II năm 2020.

Những ý tưởng khởi nghiệp vào Vòng Chung kết cuộc thi là những dự án, ý tưởng tiêu biểu, đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên. Hầu hết các ý tưởng đều xuất phát từ nhu cầu thực tế đời sống, với các ý tưởng mới, sáng tạo, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường thuộc các lĩnh vực như: lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, sản xuất, chế biến, sáng chế, khoa học công nghệ,... Trong đó, tiêu biểu là sáng chế “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh” của nhóm sinh viên H2TD Khoa Kỹ thuật Công nghệ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã xuất sắc vượt qua 176 dự án, ý tưởng vào Vòng Chung kết và đạt được “Giải Khuyến khích” trong cuộc thi.

data

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tỉnh Long An được tổ chức nhằm mục đích cổ vũ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và sự sáng tạo; đồng thời tìm kiếm, hỗ trợ và xúc tiến đầu tư, thương mại cho các dự án khởi nghiệp chất lượng, sáng tạo để triển khai trên thực tế.

Nhóm sinh viên Võ Thế Hiển, Lê Trung Dũng, Huỳnh Nhật Hòa, Huỳnh Phạm Quốc Thắng lớp 17TH với sáng chế “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh”
Nhóm sinh viên Võ Thế Hiển, Lê Trung Dũng, Huỳnh Nhật Hòa, Huỳnh Phạm Quốc Thắng lớp 17TH với sáng chế “Máy rửa tay diệt khuẩn thông minh”

Khởi nghiệp luôn là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tỉnh Long An lần thứ II năm 2020 đã được đông đảo giới trẻ hưởng ứng, với nhiều ý tưởng thể hiện sự đam mê và đổi mới sáng tạo. Tỉnh Đoàn Long An nói chung và Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An nói riêng luôn dành nhiều quan tâm, đầu tư tạo ra môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự chủ động, sáng tạo, mở ra những cơ hội học tập, lập thân lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho thế hệ trẻ sinh viên, Đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, các cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo... Qua đó, không chỉ giúp các cá nhân, đội thi trang bị những kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm mà còn góp phần khơi nguồn, phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và làm giàu chính đáng của tuổi trẻ tỉnh nhà Long An.

Ban Thông tin