Chương trình hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp cùng với Ngân hàng MBBank và Tập đoàn N KID GROUP

DLA

Ngoài chú trọng đến chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác dạy – học, cơ hội việc làm luôn là điều mà Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An quan tâm hàng đầu và đó cũng chính là điều mà không ít các bạn sinh viên đang quan tâm trước cơn bão thất nghiệp. Hiểu được vấn đề đó, trong hơn 12 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã không ngừng xây dựng các mối quan hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cũng như phát triển các kỹ năng cho sinh viên thông qua các buổi hội thảo tư vấn, ngày hội tuyển dụng,... Con số 81,2% sinh viên tìm được việc làm sau 6 tháng ra trường chính là minh chứng cho sự hợp tác thành công lâu dài đó. Tiếp nối thành công từ việc liên kết với các doanh nghiệp, sáng ngày 22-11-2019, Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An phối hợp cùng Ngân hàng Quân đội (MB Bank) và công ty N KID Group đã có buổi gặp gỡ với sinh viên các khóa của trường.

Sinh viên DLA theo dõi những thông tin từ MB Bank và N KID Group
Sinh viên DLA theo dõi những thông tin từ MB Bank và N KID Group

Với mong muốn hỗ trợ Trường DLA xây dựng học bổng “Chắp cánh ước mơ”, MB Bank đã giới thiệu đến các bạn sinh viên cài đặt ứng dụng công nghệ số “App MBBank”. Với mỗi lượt cài đặt thành công, MB Bank sẽ gửi đến quỹ học bổng của nhà trường. Với ứng dụng này, các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm những dịch vụ quản lý tài chính như: chuyển tiền, gửi tiền, đặt vé máy bay, thanh toán hóa đơn điện, nước,... Ngoài ra MB Bank cũng mang đến những cơ hội trở thành thực tập viên hay trở thành nhân viên chính thức của ngân hàng thông qua các hoạt động tuyển dụng thường xuyên được tổ chức. Là cựu sinh viên của Trường DLA, bạn Phan Hoài Nam – 15TC hiện đang thử việc tại MB Bank cũng đã tham gia hỗ trợ nhiệt tình cho MB Bank trong suốt buổi gặp gỡ. Hoài Nam cũng đã gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên hãy tận dụng những buổi giao lưu này để gây ấn tượng với các doanh nghiệp, biết đâu cơ hội lại đến với bạn.

Sinh viên DLA trao đổi cùng đại diện N KID Group về các chế độ làm việc tại tiNi World
Sinh viên DLA trao đổi cùng đại diện N KID Group về các chế độ làm việc tại tiNi World

Mang đến một không khí tươi vui và tràn đầy năng lượng, N KID Group là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thiếu nhi tại Việt Nam. Sở hữu các hệ thống tiNi World, tiNi Toy, tiNi Store và tiNi TV, N KID Group mở ra cơ hội việc làm cho toàn thể các bạn sinh viên DLA với môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng cơ hội thăng tiến. Đặc biệt, N KID Group còn hỗ trợ các bạn trong việc chọn thời gian làm việc để cân đối với thời gian học tập. Cũng tại buổi gặp gỡ, đông đảo các bạn sinh viên đã đăng ký làm việc part – time tại tiNi World và được phỏng vấn trực tiếp. Các bạn đều cảm thấy rất hứng thú và cho rằng đây chính là cơ hội để rèn luyện thêm kỹ năng, sự tự tin và chuẩn bị xa hơn cho những lựa chọn trong tương lai.

Sinh viên DLA được N KID Group phỏng vấn trực tiếp
Sinh viên DLA được N KID Group phỏng vấn trực tiếp

Với mong muốn tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung, Trường DLA đã không ngừng cải tiến các giáo trình, đầu tư vào cơ sở vật chất, tích cực liên hệ với các doanh nghiệp để xây dựng kênh việc làm rộng mở cho các bạn sinh viên. Bằng tâm huyết của mình, Trường DLA hy vọng rằng, những thế hệ sinh viên trưởng thành từ mái trường DLA sẽ không ngừng học hỏi và cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước.

Đoàn Trường DLA