Trường DLA sinh hoạt chuyên đề “Đạo đức lối sống”

DLA

Tiếp tục sự thành công từ những chương trình “Giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên”, sáng ngày 9-11-2017, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đạo đức lối sống” với mong muốn xây dựng cho sinh viên Trường DLA nền tảng đạo đức tốt và lối sống tích cực, qua đó tạo cho sinh viên tính tự giác học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức.

Tham dự sinh hoạt có PGS.TS Đặng Thị Phương Phi – PHT, Trưởng ban Văn hóa giáo dục đạo đức, TS. Triết học Châu Á- Liên Chương, cùng các thầy cô đại diện phòng, khoa, ban và hơn 400 bạn sinh viên đến từ các khóa 15, 16 của trường.

PGS.TS Đặng Thị Phương Phi chia sẻ đôi điều với các bạn trẻ về sự thành công
PGS.TS Đặng Thị Phương Phi chia sẻ đôi điều với các bạn trẻ về sự thành công

Mở đầu chuyên đề, PGS.TS Đặng Thị Phương Phi đã mang đến cho các bạn sinh viên sự hứng thú khi nhắc đến chủ đề về “Sự thành công”. PGS.TS đã khảo sát khá nhiều bạn sinh viên, đa phần các bạn đều cho rằng sự thành công là có được do tiền bạc, danh tiếng, quyền lực và sự hưởng thụ. Có thể thấy, đây là những thực tế mà các bạn sinh viên nhìn nhận từ bề nổi của sự vật xung quanh, khi mà đất nước ngày càng phát triển, đời sống xã hội ngày càng thay đổi, chúng tác động phần nào đến cái nhìn và suy nghĩ của thể hệ trẻ ngày nay. Bằng cách xây dựng vấn đề thú vị, PGS.TS Đặng Thị Phương Phi đã dẫn dắt, gợi mở cho sinh viên thấy được những giá trị của thành công đến từ “những người thành công” thật sự. Theo cô, quan niệm thành công của một người thành công là phải có sức khỏe, tinh thần, trí tuệ, sự chia sẻ trách nhiệm với xã hội ... Và câu hỏi lớn đặt ra là “Làm thế nào để bạn có được sự thành công?”

Đông đảo các bạn sinh viên hứng thú và quan tâm đến chuyên đề
Đông đảo các bạn sinh viên hứng thú và quan tâm đến chuyên đề “Đạo đức lối sống”

Câu hỏi này đã gây sự tò mò lớn cho hơn 400 bạn sinh viên đang có mặt tại hội trường, TS. Liên Chương đã đồng hành và giúp các bạn tìm ra giải pháp. TS. Liên Chương nhấn mạnh sự thay đổi tích cực trong đạo đức và lối sống hằng ngày chính là nền tảng dẫn đến sự thành công. Đối với các bạn sinh viên, việc đặt ra cho mình lý tưởng sống, mục đích sống là điều hết sức quan trọng bởi lẽ người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn, giúp ích cho mình, gia đình xã hội và đất nước. Bên cạnh đó, ở lứa tuổi của các bạn, sự học luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Việc tìm ra cho mình một phương pháp học tập hiệu quả, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện thêm các kỹ năng sống cần thiết chắc chắn sẽ mang lại những kết quả tích cực. Nhìn nhận khả năng của bản thân, phát triển những ưu điểm và sửa chữa những khuyết điểm sẽ giúp các bạn hoàn thiện hơn nữa bản thân và từ đó phát huy được hết khả năng trong công việc và đời sống. Các bạn cũng nên biết cách sử dụng đồng tiền và phân phối sức lao động một cách phù hợp để mỗi giá trị làm ra đều có ý nghĩa của nó.

Bằng những câu chuyện thực tế từ bản thân, TS. Liên Chương đã gợi mở cho các bạn sinh viên những giá trị của sự thành công bắt đầu từ việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức.
Bằng những câu chuyện thực tế từ bản thân, TS. Liên Chương đã gợi mở cho các bạn sinh viên những giá trị của sự thành công bắt đầu từ việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức.

Buổi sinh hoạt chuyên đề khép lại với nhiều tiếc nuối khi thời gian không đủ để các bạn sinh viên được nghe, được hiểu được khai phá hết những ngóc ngách còn ẩn dấu trong mỗi bạn. Buổi sinh hoạt “Đạo đức lối sống” đã thật sự mang đến cho các bạn cái nhìn mới, giúp các bạn nhận ra những thiếu sót của bản thân và qua đó hoàn thiện hơn bản thân của mình, làm cho lối sống của mình ngày càng tích cực. Trong thời gian tới, Trường DLA vẫn sẽ tiếp tục những chuyên đề mới với nhiều chủ đề khác nhau để giúp các bạn sinh viên thay đổi tư duy, thay đổi cách học tập, để cùng hòa nhập vào xã hội phát triển ngày nay.

Ban Thông tin (thực hiện)