1. MỤC ĐÍCH CỦA HOẠT ĐỘNG KHẢO SÁT BĐCLGD

Mục đích chung của hoạt động khảo sát BĐCLGD là nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, trên cơ sở đó xác định những điều chỉnh, cải tiến cần thực hiện để nâng cao chất lượng.

Kết quả khảo sát lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan tại trường  Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An nhằm giúp Nhà trường thu nhận các ý kiến, góp ý của các bên liên quan với mục đích:

Công bố với xã hội, báo cáo với các cơ quan chức năng về một số lĩnh vực hoạt động của cơ sở giáo dục đại học.

Nhà trường điều chỉnh các hoạt động, cải tiến chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả dạy và học.

Kết quả khảo sát được công bố rộng rãi trên các kênh thông tin của Nhà trường.

2. CÁC LOẠI KHẢO SÁT BĐCLGD 

Loại khảo sát

Đối tượng

Mục đích

1

Khảo sát sinh viên về chất lượng giảng dạy giảng viên

SV chính quy các CTĐT

- Góp phần thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường;

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ;

- Tạo kênh thông tin giúp cán bộ, giảng viên tự điều chỉnh hoạt động; giúp lãnh đạo nhà trường và các đơn vị trực thuộc có thêm cơ sở nhận xét, đánh giá và có kế hoạch bồi dưỡng cán bộ, giảng viên;

- Góp phần phòng ngừa tiêu cực trong hoạt động giảng dạy ở nhà trường; phát hiện và nhân rộng những gương điển hình trong đội ngũ cán bộ, giảng viên;

- Tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học đối với quyền lợi, nghĩa vụ học tập, rèn luyện của bản thân, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường;

- Giúp lãnh đạo nhà trường và các đơn vị nắm được tâm tư nguyện vọng của người học về chất lượng tổ chức giảng dạy và các hoạt động của nhà trường;

- Thực hiện chủ trương về đảm bảo chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT và của Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

2

Khảo sát sinh viên, học viên

- SV, học viên đang theo học và sắp tốt nghiệp

3

Khảo sát sinh viên tốt nghiệp

- SV/HV chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp

4

Khảo sát cựu sinh viên

Cựu sinh viên các chương trình đào tạo ≤ 1năm sau khi tốt nghiệp

- Giúp nhà trường có được thông tin về tình hình việc làm, thu nhập của cựu sinh viên và đánh giá của cựu sinh viên về chất lượng đào tạo để có cơ sở đánh giá chất lượng đầu ra của chương trình đào tạo cũng như cải tiến chương trình đào tạo theo hướng nâng cao chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học.

5

Khảo sát nhà tuyển dụng lao động

Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục… nơi có cựu sinh viên của nhà trường đang làm việc

- Giúp nhà trường có được các thông tin phản hồi từ phía người sử dụng lao động để từ đó có những điều chỉnh cần thiết nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội;

- Giúp nhà trường dự báo được nhu cầu nguồn nhân lực

- Tăng cường mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong quá trình đào tạo.

6

Khảo sát giảng viên

Giảng viên của Trường

- Góp phần thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường;

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giảng viên;

- Giúp lãnh đạo nhà trường có cơ sở đánh giá chất lượng các mặt công tác phục vụ/hỗ trợ giảng viên và có kế hoạch cải tiến chất lượng phù hợp.

7

Khảo sát cán bộ, công nhân viên và giảng viên

CBVC của Trường

3. CÁC LOẠI HÌNH KHẢO SÁT KHÁC

Khuyến khích Thư viện, Ký túc xá, Ban Cơ sở vật chất và các đơn vị phục vụ khác duy trì các khảo sát về chất lượng  dịch vụ cung cấp cho sinh viên của Trường như đã triển khai trong thời gian qua, chưa đưa vào quản lý theo quy định này.