Trong các kỹ năng cần thiết cho mỗi cá nhân, mỗi tổ chức và toàn bộ xã hội thì kỹ năng giao tiếp là hoạt động thường xuyên, liên tục và không thể thiếu. Đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên (CB, GV, NV) của trường DLA cũng không ngoại lệ. Sự thành công không chỉ phụ thuộc vào trình độ, tính chuyên nghiệp và sự siêng năng làm việc mà còn phụ thuộc vào các mối quan hệ cá nhân và đặc biệc là kỹ năng giao tiếp.

 boi-duong-ky-nang-giao-tiep-cho-cbnv

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

      Nhận thức được điều này, Ban giám hiệu, Chi bộ trường DLA đã tổ chức bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp cho CB, GV, NV của trường vào lúc 8 giờ ngày 27/6/2013 tại Hội trường F101. Chuyên đề do TS. Đặng Thị Phương Phi-P.HT nhà trường trực tiếp triển khai cho hơn 40 CB, GV, NV.

      Nội dung bồi dưỡng tập trung vào việc giải quyết các mối quan hệ giữa cấp dưới với cấp trên, giữa cấp trên với cấp dưới, giữa các đồng nghiệp với nhau và đặc biệt là mối quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm, thư ký khoa cũng như các cố vấn học tập của nhà trường với học sinh sinh viên. Qua đó, tạo mối quan hệ tốt đẹp trong toàn thể nhà trường, góp phần thi đua sôi nổi, hăng hái trong các hoạt động- đáp ứng được tầm nhìn, sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường. Nắm vững kỹ năng giao tiếp sẽ hạn chế các mối quan hệ xấu, thất bại trong giao tiếp-chính là nguyên nhân của những bất đồng ý kiến hoặc hiểu lầm giữa các đồng nghiệp, ảnh hưởng đến công việc và sự phát triển chung của nhà trường.

 boi-duong-ky-nang-giao-tiep-cho-cbnv (1)

CB, GV, NV dự lớp bồi dưỡng thảo luận theo nhóm

      Với phương pháp giáo dục chủ động, tích cực và tâm huyết của TS.Đặng Thị Phương Phi lớp tập huấn đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi và thu hút sự tham gia nhiệt tình của học viên, tạo cảm giác thoải mái trong việc tiếp thu nội dung khóa học thông qua các bài tập tình huống nhỏ theo nhóm và thuyết trình chủ đề.

      TS.Đặng Thị Phương Phi chia sẻ: “ đội ngũ CB, GV, NV của trường chúng ta rất trẻ, năng động, sáng tạo và nhạy bén cùng với kiến thức chuyên môn đa dạng- đây sẽ trở thành một đội ngũ chuyên nghiệp, là cánh tay đắc lực góp phần vào thành công của nhà trường. Tuy nhiên, các em cũng còn một chút thiếu sót trong kinh nghiệm cũng như khả năng giao tiếp của mình trong lúc làm việc. Hy vọng các em sẽ nhanh nhẹn khi nghe- từ từ khi nói và đừng vội nổi giận”

      Sau ngày đầu tiên của chương trình tập huấn, đã nâng cao nhận thức của người học về kỹ năng giao tiếp, ý thức rèn luyện một số kỹ năng; xây dựng hình ảnh và có thái độ đúng đắn trong việc giao tiếp với mọi người trong học tập và làm việc hướng tới mục tiêu thân thiện-tích cực.

      Thư ký Phó Hiệu trưởng-Nguyễn Thị Lệ Thu cũng chia sẻ: “Qua một buổi tập huấn em thấy chương trình tập huấn rất hay và thiết thực, giúp em rút ra được nhiều bài học bổ ích trong giao tiếp. Theo em những lớp tập huấn như thế này rất cần thiết cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh sinh viên ”.

      Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày 27-28/6/2013.

 

Ban Thông Tin (Thực hiện)

 

Các tin khác