Trường DLA báo cáo Nghiệm thu đề tài Nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh

DLA

Chiều ngày 07-12-2022, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã bảo vệ thành công đề tài “ Xây dựng mô hình dự báo sản lượng thanh long nghịch mùa tỉnh Long An” tại Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh tại Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Long An. Đây là nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ do Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An là đơn vị chủ trì; PGS.TS. Lê Đình Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường là chủ nhiệm đề tài.

Chủ nhiệm đề tài – PGS.TS Lê Đình Tuấn trình bày báo cáo nghiệm thu
Chủ nhiệm đề tài – PGS.TS Lê Đình Tuấn trình bày báo cáo nghiệm thu

Thành phần Hội đồng có ông Nguyễn Minh Hải – Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, Chủ tịch hội đồng; bà Hồ Thị Diệp Thúy – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, Phó Chủ tịch hội đồng cùng các ủy viên phản biện, ủy viên hội đồng là thành viên đại diện các sở, ban, ngành có liên quan.

PGS.TS Lê Đình Tuấn – Chủ nhiệm đề tài thay mặt Ban chủ nhiệm và đơn vị chủ trì, trình bày báo cáo tóm tắt quá trình tổ chức thực hiện, báo cáo các sản phẩm khoa học và tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Ban chủ nhiệm đề tài trình bày mô hình dự báo
Ban chủ nhiệm đề tài trình bày mô hình dự báo

 

Sau quá trình thực hiện, đề tài “Xây dựng mô hình dự báo sản lượng thanh long nghịch mùa tỉnh Long An” đã hoàn thành các nội dung và đáp ứng mục tiêu và yêu cầu đề tài đặt hàng. Sản phẩm của đề tài có ý nghĩa thực tiễn lớn, là kênh để cơ quan quản lý nắm bắt được tình hình canh tác trên địa bàn, dự báo được sản lượng trong tương lai gần. Đề tài còn là cơ sở cho người nông dân tham khảo để ra quyết định xông đèn nhằm tránh nguồn cung dư thừa, giảm thiểu tình trạng “được mùa, mất giá” vẫn đang thường xuyên xảy ra, góp phần ổn định đời sống và mang lại hiệu quả kinh tế cho người trồng thanh long tại Long An, hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững.

Đề tài mang tính ý nghĩa khoa học cao, là đề tài mới với phương pháp nghiên cứu mới mang nhiều giá trị khoa học, nông nghiệp công nghệ cao và có khả năng nhân rộng ra các cây trồng khác. Kết quả nghiệm thu đề tài được Hội đồng nghiệm thu Tỉnh thông qua ngày 07/12/2022 và đánh giá Đạt, khả năng nhân rộng với các cây trồng khác và khả năng ứng dụng thực tế cao.

 

Toàn cảnh hội đồng
Toàn cảnh hội đồng

 

Trong nhiều năm qua, đào tạo và nghiên cứu khoa học luôn được nhà trường khẳng định là hoạt động trọng tâm trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Sinh viên sau khi tốt nghiệp nắm vững được nền tảng kiến thức và khả năng ứng dụng chuyên ngành của mình vào thực tiễn. Nhiều sinh viên hiện thực hóa những ý tưởng của mình thành sản phẩm thực tế và đạt về nhiều giải thưởng như Giải 3 và giải Chuyên đề Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020, Giải Khuyến khích cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo tỉnh Long An lần thứ 2 – năm 2020 và Giải nhất bảng A - Ý tưởng khởi nghiệp - Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo tỉnh Long An lần thứ 3 năm 2022.

Ban truyền thông