Tích cực hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy

DLA

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi CB-GV-NV và SV-HV trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị, đồng thời tích cực hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” (04/10/2022), Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An khuyến khích các cá nhân/tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp sau:

data

- Lãnh đạo các đơn vị thuộc trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp, ban quản lý KTX thường xuyên tuyên truyền, quán triệt cho CB-GV-NV và SV-HV thuộc đơn vị mình nghiêm túc thực hiện chấp hành các quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ; Thông tư 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an và nội quy PCCC của trường để nêu cao tinh thần, trách nhiệm, có ý thức cảnh giác, phòng ngừa không để xảy ra cháy, nổ tại trường và Ký túc xá.

- Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT ngày 17/12/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong đó: “Thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, cơ quan quản lý giáo dục”. Quán triệt trong CB-GV-NV và SV-HV không vứt tàn thuốc, các thiết bị dễ phát sinh tia lửa vào các nơi dễ bắt lửa, như sọt rác, nơi có nhiều lá cây, đám cỏ khô. Đặc biệt là Ban quản lý KTX thường xuyên kiểm tra không để cho sinh viên vi phạm nội quy KTX về việc nấu ăn, thức uống trong các phòng nghỉ của KTX.

- Đội PCCC lập biên bản kiểm tra an toàn về PCCC; kiểm tra hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy và các phương tiện PCCC khác như: bình bột, bình CO2, hồ chứa nước, đường ống mở khoa nước, máy bơm, cầu dao, ổ cắm điện các loại, các phương tiện sơ cứu,… đảm bảo số lượng, chất lượng và tiêu chuẩn hoạt động. Kịp thời đề xuất các biện pháp bảo quản, bảo dưỡng, bổ sung các trang thiết bị, phương tiện PCCC thật cần thiết theo quy định.

- Đội bảo vệ chuyên trách đảm bảo lực lượng thường trực tại trường nhất là vào ban đêm, thứ 7, chủ nhật, các ngày, lễ, tết để kịp thời xử lý khi có cháy nổ xảy ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của các cá nhân và Nhà trường.

- Thực hiện tuyên truyền về ngày 04/10 vào thứ hai chào cờ hàng tuần, treo băng rôn với khẩu hiệu “Nhiệt liệt hưởng ứng ngày toàn dân PCCC” theo chỉ đạo của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh và áp phích, tranh ảnh,… tại nơi dễ nhìn thấy.

Để ngày 04/10/2022 “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” thực sự có ý nghĩa đi vào cuộc sống, mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và các cá nhân phải tích cực tham gia và đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng tham gia công tác PCCC; thực hiện nghiêm các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy phạm về PCCC; không ngừng củng cố và xây dựng lực lượng PCCC tại chổ (lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở…) mạnh mẽ về chất, lớn về lượng, thường xuyên được huấn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ PCCC; phát huy tốt phương châm 4 tại chổ “Chỉ huy tại chổ, lực lượng tại chổ, phương tiện tại chổ, hậu cần tại chổ”; tăng cường trang bị phương tiện PCCC đủ sức dập tắt các đám cháy khi vừa mới phát sinh; xây dựng phương án PCCC sát với thực tế và đặc điểm tình hình cơ sở, thường xuyên tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH.

Nếu xảy ra cháy, hãy bình tĩnh báo cho mọi người biết, cúp cầu dao điện trong khu vực cháy, dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt ngọn lửa. Đồng thời, gọi điện thoại số 114 để báo Cảnh sát PCCC&CNCH đến chữa cháy, cứu người và tài sản. Vì sự an toàn cho xã hội và cộng đồng, vì sự bình yên của cuộc sống, chúng ta hãy thực hiện tốt công tác PCCC là thiết thực góp phần bảo vệ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ban Truyền thông