Lê Công Trọng - Sự học không tuổi

DLA

Tôi gọi vui ông là “người kỳ lạ”, bởi lẽ ở cái tuổi 78, người ta sẽ vui với cái thú điền viên, quây quần cùng con cháu. Ấy vậy mà ông - Lê Công Trọng, lại chọn cho mình con đường “học không tuổi” để trở thành học viên của ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA).

data

Nhìn vào ông, có lẽ chẳng ai có thể nhận ra đây là người đàn ông đã 78 tuổi. Ông còn trẻ hơn so với tuổi thật, dáng đi vẫn còn nhanh nhẹn và trí tuệ minh mẫn lắm. Được gặp và trò chuyện cùng ông trong một buổi chiều nắng nhẹ, ông kể cho tôi nghe về tuổi thơ chật vật ở quê hương Quãng Ngãi, về những năm tháng học tập tại Đại học Kinh tế TP HCM và vượt lên tất cả. Giờ đây ông đã trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển Kinh tế Nông Thôn Miền Nam. Nhìn vào tất cả những gì đang có, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao đến giờ này ông mới bắt đầu học cao học? Ông cười thật hiền và nói với tôi rằng cả một đời phấn đấu vì cơm áo gạo tiền, công danh sự nghiệp, đến gần cuối đời ông mới chút thời gian dành riêng cho mình. Một dịp tình cờ được gặp gỡ GS.TS Lê Đình Viên – Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, ông như tìm được hướng đi mới, nhận ra những thiếu sót trong quá trình điều hành công công ty của mình. Được sự động viên của thầy, ông khăn gói từ TPHCM về Long An để theo học lớp Cao học QTKD. Sau khoảng thời gian ôn tập, trong kỳ thi tuyển đầu vào cao học, ông đã chính thức trở thành tân học viên ngành QTKD. Đôi lúc trầm ngâm, ông thấy sự học ở cái tuổi 78 cũng thật khó khăn, kiến thức cũ, kiến thức mới, kiến thức chuyên ngành cứ thay nhau đổi mới từng ngày. Nhưng đội ngũ giảng viên tại Trường DLA hết sức tận tình trong công tác giảng dạy và tạo điều kiện để ông theo kịp kiến thức. Những người bạn cùng lớp tuy đáng tuổi con cháu nhưng cũng hết sức tôn trọng ông và giúp đỡ ông rất nhiều trong việc học. Với ông đó là niềm hạnh phúc của đời mình.
Với tình yêu sách vở, muốn mở rộng kiến thức, cùng bao cố gắng, nỗ lực, cuối cùng ông nhận bằng thạc sĩ. Giống như bao học viên khác, trong đôi mắt ông ánh lên một niềm vui, niềm hạnh phúc và xen lẫn tự hào khi được xướng tên, đứng trên bục vinh danh và nhận bằng Thạc sĩ, chính thức trở thành Tân Thạc sĩ ở cái tuổi 80. Vậy là ước mơ được cầm trên tay tấm bằng Thạc sĩ của ông đã trở thành hiện thực.

data

Gặp ông tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp, dù ông không nói nhưng tôi đón đọc luồng suy nghĩ của ông: Ông không dám khuyên người trẻ, tôi chỉ nói lên suy nghĩ của mình. Ông học để mở mang thêm kiến thức, để có thêm những điều mới mẻ, gặp gỡ nhiều người có cùng đam mê để học hỏi, điều đó giúp ích cho cuộc sống rất nhiều. Học tập giúp tôi thấy vui vẻ hơn, minh mẫn hơn ở tuổi “xế chiều” và học là để con cháu noi gương. Mỗi người có một cách tiếp cận kiến thức khác nhau, tôi chọn cách đến lớp, hòa nhập với các bạn trẻ, lĩnh hội kiến thức từ những giáo viên có chuyên môn tốt và tận tâm. Với tôi, sự học không bao giờ là muộn. Kiến thức là một chân trời rộng lớn, luôn có những điều chúng ta chưa biết, cần tiếp thu thêm. Chỉ có học hành mới giúp cho con người trở nên hữu ích và tiến bộ”.

Lê Công Trọng - một học viên đặc biệt, sự kiên trì và những thành quả của ông là minh chứng sống động nhất cho hành trình học tập suốt đời của mỗi người. Chính sự học không tuổi của ông là tấm gương sáng để chúng ta học hỏi và phấn đấu từng ngày.

Văn Thị

DLA thông báo tuyển sinh trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2021 cho các chuyên ngành:

1. Tài chính ngân hàng

2. Quản trị kinh doanh

3. Kỹ thuật xây dựng

Thời gian nhận hồ sơ: đến hết ngày 27/4/2021

Thời gian ôn tập, bổ sung kiến thức: dự kiến từ ngày 29/4/2021

Thời gian thi tuyển: ngày 22-23/5/2021

Thông tin chi tiết: https://tuyensinh.daihoclongan.edu.vn/saudaihoc/

Mọi câu hỏi về tuyển sinh bậc cao học tại DLA, các bạn vui lòng liên hệ

Phòng Tuyển sinh – Truyền thông

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An, Tỉnh Long An

Hotline/Zalo: 0917 241 544 – 02723 512 826 (123)

Website: www.daihoclongan.edu.vn - https://tuyensinh.daihoclongan.edu.vn/saudaihoc/

Fanpage: Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An