Ghi chép: MỘT CHUYẾN ĐI…

DLA

Thế là chúng tôi đã bước sang năm cuối của bậc đại học, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An. Chúng tôi đã có chuyến đi thực tập thật thú vị ở xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.

Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm
Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm

Ngày đầu tiên 4:30 sáng chúng tôi có mặt trên xe và bắt đầu cuộc hành trình. Ngoài chúng tôi ra còn có hai thầy phụ trách đoàn: ThS.Lê Tiến Sang -Giám đốc công ty Du lịch Sang Limousine và TS.Võ Quang Hiền (hai thầy đều là hướng dẫn viên du lịch quốc tế). hai thầy không chỉ là những người thầy dạy dỗ cho chúng tôi kiến thức trên lớp, mà còn là người anh – người đồng nghiệp tương lại của chúng tôi đã chỉ dạy và chia sẻ cho chúng tôi những kiến thức mà không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ về cách làm nghề hướng dẫn, những lưu ý trong suốt chuyến đi.

Vào 17:00 chiều đoàn chúng tôi có mặt tại khách sạn Tầm Xuân Thành phố Đà Lạt, vừa bước xuống xe tôi cảm nhận được những làn gió lạnh mơn man trên da thịt. Sau khi nhận phòng chúng tôi có thời gian tự do tham quan Thành phố Đà Lạt về đêm. Ngày tiếp theo tiếp tục cuộc hành trình, đoàn chúng tôi ghé thăm các địa điểm nổi tiếng ở xứ sở tình yêu này: “Thiền viện Trúc Lâm, cafe Mê Linh, Hoa Điền sơn trang, chinh phục đỉnh Lang Biang, Nhà ga Đà Lạt" và ghi lại cũng kha khá hình ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc bên nhau và thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn vạn người mê.

Sáng hôm sau đoàn chúng tôi rời khỏi thành phố ngàn hoa đầy thơ mộng với sự tiếc nuối vì vẫn chưa khám phá hết những nét đẹp nơi đây. Dù tôi đến đây lần đầu tiên nhưng nó gieo vào lòng tôi nỗi băn khoăn khó tả, nhớ nhung da diết và sự tiếc nuối khi phải nói lời tạm biệt.

Đà Lạt về đêm
Đà Lạt về đêm

Sau những ngày bên nhau khám phá, tìm hiểu, sống cùng thành phố ngàn hoa Đà Lạt, chúng tôi đã có những trải nghiệm quý giá được đong đếm bằng những bước chân và những nụ cười khi trải nghiệm, để rồi đây sẽ là kỷ niệm cùng thầy cô cùng các bạn lưu giữ mãi trong tim. Có những khoảnh khắc và cảm xúc thật đáng trân quý, có quá nhiều điều quý giá sau những chuyến đi và có quá nhiều thứ mà chúng tôi phải học hỏi. Bên cạnh đó còn thấy được ngọn lửa nghề rực cháy ẩn trong hai người thầy, người anh, người đồng nghiệp của bọn tôi sau này. Họ đã truyền lửa, truyền đạt tất cả những gì họ có thể cho bọn tôi. Chúng tôi rất trân trọng và vô cùng biết ơn hai thầy. Và lời cuối Như Ý xin thay mặt cho khoá 18DL gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An và GS.TS Trương Quang Vinh –một người thầy tận tình, nhiệt huyết thương yêu và chăm sóc học trò của mình như những đứa con, thầy Võ Quang Hiền và thầy Lê Tiến Sang đã tạo môi trường tuyệt vời để chúng em có thể cọ xát với thực tế và mang lại những nụ cười, kỷ niệm mãi trái tim.

Như Ý – 18DL