Mùa giải còn những dư âm

DLA

Dù hôm ấy đã qua đi, nhưng một buổi sáng trên sân vận động mini Long An (09-01-2021), vẫn còn đọng lại trong ký ức mọi người. Đó là “Giải bóng đá học sinh – sinh viên tỉnh Long An cúp DLA mừng Đảng mừng Xuân năm 2021” diễn ra thật sôi động, với đông đảo vận động viên của các trường: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA), THPT Hà Long, THPT Lê Quý Đôn, THPT Thủ Thừa, THPT Nguyễn Thông, THPT Hùng Vương, THCS & THPT Long Cang, THPT Tân An, các đại biểu, Mạnh Thường Quân và cổ động viên... Mặc dù khí trời cuối đông vẫn còn se se lạnh nhưng chan hòa với những chùm hoa nắng rưng rung trên sân cỏ của khung cảnh đầu năm mới trở nên hiền hòa và ấm áp.

data

Là giải bóng đá truyền thống của DLA hằng năm và năm này còn mang ý nghĩa chào mừng 71 năm kỷ niệm ngày Truyền thống học sinh – sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2021), 91 năm kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2021) và mừng Xuân Tân Sửu năm 2021. Buổi sáng hôm ấy, không những các vận động viên hăng hái ra sân với nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, mà mọi người có mặt mắt ánh niềm vui, con tim như cuộn sóng hòa nhịp theo từng đường bóng của các vận động viên. Các vòng loại thi đấu của các đội cũng như từng vận động viên có kỹ thuật riêng; mặc dù, phạm vi sân cỏ nhỏ, mỗi đội 5 cầu thủ (theo luật), nhưng vẫn gây ngoại mục cho cổ động viên và đại biểu. Vẫn biết phong trào này còn nhằm rèn luyện thể chất cho học sinh – viên viên, nhưng dẫu sao đây là giá trị không nhỏ đối với các trường học qua sự mến mộ của các cổ động viên và Mạnh Thường Quân nói chung.

data

Có lẽ, mọi người không khỏi bồi hồi trước những đôi chân nhanh nhẹn, khỏe trẻ của các vận động viên “kẻ tám lạng, người nửa cân”; những đường bóng mang “dáng vóc” không chuyên nhưng không kém phần sôi động: lừa, chuyền, dẫn, bỏ nhỏ, rút... Mỗi trận là hai đội thi đấu, một lúc diễn ra ba trận, rồi hai trận..., trên tinh thần đoàn kết hội ngộ hơn là “vì màu cờ sắc áo”; và cái đẹp, ý nghĩa sâu sắc là ở chỗ đó.

Được biết, ngoài Ban Giám hiệu và thầy trò của DLA, các trường THPT cũng đều có lãnh đạo cùng thầy trò theo cổ vũ đội nhà và đội bạn. Hầu hết thầy cô các trường THPT cho biết, DLA tổ chức Cup bóng đá truyền thống hằng năm, không chỉ với những ý nghĩa nêu trên mà còn tạo mối giao hảo thân tình giữa DLA với các trường, tạo tinh thần vui khỏe cho các học sinh – sinh viên có dịp hội ngộ với nhau... Điều tất nhiên là tạo mối thân quen giữa thầy với thầy, trò với trò, thầy và trò của các trường học trong tỉnh nhà thêm gắn kết và hiểu biết nhau.

Kết quả chung cuộc: Giải nhất thuộc về Trường THPT Nguyễn Thông, Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về Trường THCS & THPT Long Cang và THPT Lê Quý Đôn. Tuy vậy, có lẽ kết quả lớn hơn giải thưởng bằng hiện vật, đó là tinh thần thân ái và đoàn kết giữa thầy trò DLA và các trường trong mùa giải này.

Ghi chép: Đỗ Dũng

Ảnh: Văn Thị