Những thuận lợi khi sinh viên chọn ký túc xá Trường DLA

DLA

Đến hẹn lại lên, năm học 2020 - 2021 Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đón nhận thêm nhiều lượt sinh viên nhập học đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh và sinh viên là tìm kiếm “nơi ăn, chốn ở” ổn định trong thời gian học tập tại trường.

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc tạo nơi lưu trú an toàn giúp sinh viên an tâm học tập, nhà trường đã xây dựng hoàn thiện ký túc xá (KTX) với mong muốn chia sẻ những khó khăn của sinh viên, giúp các bạn an tâm lo cho việc học, đồng thời cũng để các bậc phụ huynh không phải lo lắng khi con em mình học tập xa nhà.

Ký túc xá có diện tích rộng rãi tọa lạc trong khuôn viên Trường DLA tại địa chỉ 938 Quốc lộ 1 phường Khánh Hậu, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đến với KTX, các bạn sinh viên được lưu trú trong các phòng gần gũi như một ngôi nhà thật sự, không gian sạch sẽ và thoáng mát.

Dãy nhà ký túc xá
Dãy nhà ký túc xá

Ký túc xá được xây dựng khang trang gồm 2 toà nhà, mỗi toà gồm 1 trệt và 4 lầu với khoảng 600 chỗ cho sinh viên lưu trú. Bên cạnh phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát thì KTX DLA có nhiều tiện ích đi kèm như: hệ thống Internet, bãi đậu xe rộng rãi an toàn, sân cầu lông, bóng chuyền, bóng đá...tất cả đều phục vụ sinh viên hoàn toàn miễn phí. Phòng ở đáp ứng nhu cầu lưu trú với nhiều lựa chọn như: 4 bạn/1 phòng, 6 bạn/1 phòng hay 8 bạn/1 phòng với chi phí thấp, phù hợp với nhu cầu của các bạn sinh viên.

Điểm đặc trưng của KTX DLA là nằm trên địa bàn thành phố Tân An, gần quốc lộ 1, chợ Khánh Hậu... tạo sự tiện lợi cho mọi hoạt động của sinh viên. KTX nằm gọn trong khuôn viên trường học, gần các dãy lớp học thuận tiện cho sinh viên học tập và tiết kiệm thời gian di chuyển. Bên cạnh đó, KTX được bố trí gần sát với thư viện tạo thuận lợi cho việc tra cứu học liệu. Đặc biệt, phía trước KTX có “Nhà hàng sinh viên” có nhiều tiện ích phục vụ chủ yếu là các bữa cơm đảm bảo chất dinh dưỡng với giá cả hợp lý. Nhà xe được nâng cấp mới rộng rãi, khang trang ngay khu vực bên dưới KTX phục vụ cho các bạn có phương tiện đi lại dễ dàng. Sinh viên lưu trú ra vào KTX luôn được kiểm tra thẻ để đảm bảo an toàn mọi lúc, mọi nơi.

Các bạn sinh viên sinh hoạt trong ký túc xá
Các bạn sinh viên sinh hoạt trong ký túc xá

Ban Quản lý KTX trực tiếp theo dõi và giúp đỡ sinh viên giải quyết các vấn đề phát sinh, đồng thời đội ngũ bảo vệ trực cổng 24/24 giờ nhằm đảm bảo an ninh tốt nhất cho sinh viên. Việc điểm danh và nhắc nhở quy định được thực hiện đều đặn hằng đêm để hạn chế những rủi ro ngoài ý muốn cho các bạn. Ngoài ra, “ngôi nhà” còn được trang bị hệ thống camera an ninh và wifi phủ sóng toàn bộ nên sinh viên có thể học tập, giải trí mà không phải lo lắng.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Duyên – 19QT với “thâm niên” ở KTX nhiều năm chia sẻ: “Ở đây phòng ốc rộng rãi thoáng mát tạo cho em cảm giác như ở nhà vậy, buổi chiều tụi em có tham gia các hoạt động thể thao bóng chuyền, cầu lông để có sức khoẻ học tập tốt hơn ”.

Còn ý kiến của bạn Nguyễn Cao Thị Kim Vàng – 20TC cho biết: “Ở ký túc xá nên bạn thường xuống thư viện để đọc sách, ở cùng phòng KTX có bạn học chung lớp nên thuận lợi cho việc học nhóm, làm bài tập, tiểu luận, thuyết trình”.

Không những tạo điều kiện tốt cho việc học tập và sinh hoạt, tạo cho các bạn tính tập thể, đoàn kết, sống tại KTX còn giúp nhiều bạn sinh viên rèn cuộc sống tự lập trong khuôn khổ, tạo dựng những thói quen tốt trong môi trường tập thể, đồng thời tránh được những tiêu cực, rủi ro như các môi trường lưu trú bên ngoài. Đây cũng là nơi các bạn có thể dễ dàng kết bạn, chia sẻ và cùng giúp đỡ nhau trong học tập.

Dĩ nhiên, trở thành thành viên của ngôi nhà chung cũng mang lại một số thử thách cho các bạn sinh viên khi phải tự mình quyết định mọi chuyện, tự cân bằng giữa việc học, sinh hoạt, tình cảm, bạn bè... nhưng đây chính là cơ hội để chúng ta cùng trưởng thành hơn.

KTX không chỉ đơn thuần là một nơi để lưu trú mà còn là nơi giúp các bạn trải nghiệm cuộc sống sinh viên, rèn luyện nhiều kỹ năng và quan trọng nhất là cơ hội để trưởng thành. KTX DLA luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn sinh viên có một ngôi nhà thứ hai ấm cúng, thân thiện và lưu giữ những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè trong thời gian học tập dưới mái Trường DLA. KTX DLA là sự lựa chọn tối ưu cho các bạn đang học tập tại trường.

Đặng Danh