Đôi điều về những tân cử nhân, tân Thạc sĩ DLA nhân ngày lễ tốt nghiệp

DLA

Thế là đã hết một ngày dài, những vệt nắng lặng lẽ nép mình sau những tán lá xanh mướt, sân trường mới đó rộn rã với tiếng cười, người nói mà giờ đây chỉ nghe khe khẽ tiếng lá xào xạc giữa không trung. Vài tiếng trước, những bước chân nhanh nhanh, những nụ cười hớn hở, những cái ôm xiết bao thân tình đã hiện diện tại mái Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An. Ngày 12/09/2020 vừa qua là một ngày đặc biệt, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các bạn tân Cử nhân, tân Thạc sĩ. Vẫn như thường lệ, vào trung tuần của tháng 9 hàng năm, trường chúng tôi lại vui mừng đón chào các bạn sinh viên, các anh chị học viên trở về tham dự ngày Lễ tốt nghiệp. Màu áo thụng bay bay trong gió, những bó hoa còn vươn màu nắng sớm, những nụ cười hạnh phúc của người thân là hình ảnh rất đổi quen thuộc trong ngày Lễ tốt nghiệp.

Các tân Cử nhân tập trung chuẩn bị làm Lễ tốt nghiệp
Các tân Cử nhân tập trung chuẩn bị làm Lễ tốt nghiệp

Các tân Cử nhân tập trung chuẩn bị làm Lễ tốt nghiệp

Buổi sáng, tôi đã chuẩn bị cho mình một nguồn năng lượng thật tốt để cùng các bạn tân Cử nhân ghi lại gam màu sắc, những cảm xúc khó phai của ngày Lễ tốt nghiệp. Tôi len chân mình vào giữa những chiếc áo thụng và được gặp anh Đỗ Thành Hưng, tân Cử nhân của lớp văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh, anh Hưng cho biết anh đang công tác tại Trường Trung học Phổ Thông Hùng Vương, Thành phố Tân An. Anh cho biết anh chọn học Ngôn ngữ Anh tại DLA vì trường có vị trí tốt, gần cơ quan anh công tác thuận lợi cho công việc và ủng hộ trường tỉnh nhà. Quá trình học tập tại DLA đã cung cấp những kiến thức nền tảng, tích luỹ được nhiều kiến thức có giá trị giúp ích rất nhiều cho công việc giảng dạy và nghiên cứu của anh. Bên cạnh đó anh cũng cho biết khi nhận bằng Cử nhân Ngôn ngữ Anh có thể sử dụng lâu dài cho việc chuyển ngạch quản lý trong cơ quan anh công tác. Trong ngày Lễ tốt nghiệp anh gửi lời cảm ơn đến quý Thầy Cô, những người thân yêu trong gia đình cùng những bạn bè thân thiết đã gắn bó trong suốt thời gian học tập tại ngôi Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An thân thương.

Niềm vui của tân Cử nhân trong Lễ trao bằng tốt nghiệp
Niềm vui của tân Cử nhân trong Lễ trao bằng tốt nghiệp

Tạm biệt anh Đỗ Thành Hưng, tôi nhanh chân bước đến khu vực dành cho người thân, các bậc phụ huynh đang chăm chú theo dõi qua màn hình buổi Lễ tốt nghiệp, tôi gặp cô Huỳnh Thị Thanh Nhàn là phụ huynh của chị Nguyễn Huỳnh Thanh Phúc và anh Bùi Minh Hưng, hai anh chị là tân Thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng, cô đã đến trường từ rất sớm. Trong từng lời nói của cô Nhàn, tôi cảm nhận được tình yêu và niềm tự hào của người mẹ. Ánh mắt cô lấp lánh niềm vui khi nhắc về con mình trong ngày lễ trọng đại này.

Quý phụ huynh trong niềm vui ngày Lễ tốt nghiệp
Quý phụ huynh trong niềm vui ngày Lễ tốt nghiệp

Cô chia sẻ từ khi nhận được thông báo trúng tuyển chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, cả gia đình rất vui mừng vì đã có điều kiện để chị Phúc và anh Hưng được học tập nâng cao kiến thức phục vụ công việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Cô cho biết trường rất gần nhà nên rất thuận lợi cho việc học tập và làm việc của 2 con cô. Trong ngày nhận bằng tốt nghiệp cô rất vui mừng vì gia đình hôm nay đã có thêm hai tân Thạc sĩ, học vị này phù hợp với chức vụ mà chị Phúc và anh Hưng đang đảm trách. Nhìn nụ cười của chị Phúc và anh Hưng và các anh chị cùng lớp, nụ cười hạnh phúc khi có trong tay tấm bằng Thạc sĩ, tôi chợt hiểu ra tuổi tác, địa vị xã hội hay giới tính không là vấn đề cản trở con người tìm đến với tri thức. Những con người ấy tuy đã có việc làm ổn định, nhưng họ vẫn muốn học thêm, bổ sung thêm kiến thức, hỗ trợ tốt cho công việc hiện tại. Quả thật, việc học chưa bao giờ là đủ cả. Cô Nhàn cho biết hai anh chị rất vui mừng và phấn khởi với kết quả đạt được khi tham gia chương trình đào tạo Thạc sĩ của trường. Thông qua sự tiến bộ, hiệu quả công việc tại Vietcombank chi nhánh Bến Lức, cô đánh giá cao về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

Tân Thạc sĩ cùng gia đình ghi lại những giây phút đáng nhớ
Tân Thạc sĩ cùng gia đình ghi lại những giây phút đáng nhớ

Kết thúc giờ làm việc, tôi dạo bước trên sân trường như một thói quen hằng ngày, những lẵng hoa chúc mừng vẫn còn khoe sắc, lác đác vài bạn sinh viên vẫn ở lại chuyện trò. Ngày trôi qua nhanh quá, tôi vẫn chưa kịp nhìn ngắm hết những gương mặt rạng rỡ của các bạn tân Cử nhân, Thạc sĩ. Ừ thì! Các bạn cũng đã đến lúc phải chia xa mái trường DLA này, hãy tung đôi cánh mạnh mẽ của mình và tìm đến với bầu trời mà các bạn đã chọn. Tôi tin các bạn sẽ mãi nhớ về khoảnh khắc này cũng như tôi cũng những năm về trước. Đôi cánh của các bạn không chỉ mang ước vọng của bản thân mà là còn của gia đình, của thầy cô của trường DLA nữa. Hãy bay thật cao thật xa các bạn nhé, những đôi cánh từ mái trường DLA.

Ban Thông tin