Bảo vệ Luận văn Thạc sĩ ngành toán giải tích khóa 26

DLA

Trong 02 ngày (04/7 và 05/7/2020) Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An phối hợp cùng Trường Đại học Vinh tổ chức bảo vệ luận văn Thạc sĩ cho 24 học viên cao học chuyên ngành Toán Giải tích khóa 26.

Tham gia Hội đồng bảo vệ luận văn có PGS.TS Nguyễn Văn Đức – Chủ nhiệm chuyên ngành Toán Giải tích, PGS.TS Đinh Huy Hoàng, PGS.TS Nguyễn Huy Chiêu, TS. Vũ Hồng Thanh, Trường ĐH Vinh; cùng một số nhà khoa học đến từ các trường Đại học khác: PGS.TS Trần Văn Ân – Hội toán học Nghệ An, PGS.TS Lâm Quốc Anh – Phó Trưởng Khoa Sư phạm ĐH Cần Thơ; PGS.TS Kiều Phương Chi – Trưởng Phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng GD ĐH Sài Gòn, TS. Trần Đức Thành – GV Trường ĐH Sài Gòn; TS. Nguyễn Văn Dũng – Trưởng Khoa Sư phạm ĐH Đồng Tháp; TS. Trần Hồng Mơ – Trưởng Phòng QLĐT Trường ĐH Tiền Giang.

Để thực hiện tốt một luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ, các học viên đã dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, tổng hợp số liệu,... và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thầy, cô trực tiếp hướng dẫn; các đồng nghiệp và đơn vị nơi học viên nghiên cứu đề tài.

Học viên: Phạm Thị Ngọc Hạnh trình bày luận văn trước Hội đồng
Học viên: Phạm Thị Ngọc Hạnh trình bày luận văn trước Hội đồng

Sau khi nghe các học viên trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu, Hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Toán Giải tích đã đưa ra nhiều ý kiến nhận xét, phản biện, góp ý cả về hình thức và nội dung các luận văn. Bên cạnh đó, các thành viên trong Hội đồng cũng đưa ra nhiều câu hỏi nhằm kiểm tra, đánh giá kiến thức chuyên môn, kiến thức thực tế của các học viên.

Hội đồng làm việc nghiêm túc đầy căng thẳng
Hội đồng làm việc nghiêm túc đầy căng thẳng
Hội đồng đặt câu hỏi cho học viên
Hội đồng đặt câu hỏi cho học viên

Theo đánh giá chung của Hội đồng chấm luận văn trong 2 ngày bảo vệ, bên cạnh nội dung các luận văn đưa ra về Định nghĩa, Định lý, Hệ quả cùng các ví dụ rõ ràng minh chứng cho các giả thuyết của tác giả; hình thức trình bày luận văn hợp lý, có giá trị khoa học, độ tin cậy cao và phù hợp chuyên ngành Toán Giải tích. Tuy nhiên, Hội đồng cũng chỉ ra cho học viên những hạn chế cần phải bổ sung, chỉnh sửa để luận văn được hoàn thiện hơn.

Hi vọng rằng, với nền tảng kiến thức và kỹ năng đã tích lũy được trong thời gian học tập và nghiên cứu các học viên sau khi tốt nghiệp sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Ban Thông tin