Thầy – trò DLA phấn khởi: Ngày đầu trở lại trường

DLA

Sáng nay ngày 04/5/2020 hầu hết học sinh, sinh viên của 63 tỉnh, thành phố, trong cả nước vui mừng trở lại trường sau thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh. Để chuẩn bị môi trường học tập an toàn cho sinh viên, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã chuẩn bị nhiều phương án, thực hiện dọn dẹp vệ sinh, tiến hành các biện pháp phòng ngừa từ rất sớm.

data
Hoạt động phun xịt khử trùng được DLA chuẩn bị trước ngày 05/5/2020
Hoạt động phun xịt khử trùng được DLA chuẩn bị trước ngày 05/5/2020

Ngay khu vực cổng vào, Đội Xung kích DLA thực hiện nhiệm vụ đo nhiệt độ cho tất cả những người ra vào cổng. Ban Lãnh đạo trường đã bố trí đủ số lượng máy đảm bảo cho công tác đo thân nhiệt. Bên cạnh đó, những sinh viên lưu trú tại Ký túc xá cũng được hoàn tất thủ tục này. Thực tế trước đó, DLA đã tạo mẫu khai báo sức khỏe trực tuyến gửi đến tất cả sinh viên của trường, qua đó nắm được tình hình sức khỏe sinh viên từng lớp, từng khoa trước khi sinh viên trở lại nhập học. Ngoài ra, tại các địa điểm trọng yếu các máy rửa tay được bố trí đầy đủ, khu vực nhà vệ sinh cũng được nhân viên trực, dọn rửa nhằm đảm bảo tốt nhất môi trường sạch sẽ, đảm bảo quy định về công tác phòng chống dịch.

data
Công tác ra vào cổng được thực hiện nghiêm túc
Công tác ra vào cổng được thực hiện nghiêm túc
data
Việc giữ vệ sinh tay được DLA chú trọng
Việc giữ vệ sinh tay được DLA chú trọng

Một yêu cầu quan trọng để phòng dịch được DLA tuân thủ là bố trí các phòng học lớn và chỗ ngồi cho sinh viên tuân thủ những khuyến cáo của ngành y tế, ngành giáo dục, thực hiện việc giãn cách ngày học, giờ học và bố trí bàn ghế học tập đảm bảo khoảng cách.

Chỗ ngồi của sinh viên được bố trí theo phương châm “giãn cách”
Chỗ ngồi của sinh viên được bố trí theo phương châm “giãn cách”

Sau thời gian dài không đến trường, cả thầy và trò đều hân hoan, Cô Huỳnh Thị Bích Liễu, giảng viên Khoa Ngoại ngữ “tay bắt mặt mừng” với sinh viên lớp cô đang phụ trách giảng dạy, nhưng khá thú vị khi sinh viên “từ chối” với lý do rất đáng yêu: “Cô ơi, cô tránh xa em ra 2 mét”, bạn Nguyễn Minh Nhật, sinh viên lớp 17TA trêu cô giáo của mình. Được hỏi điều gì khiến em mong trở lại trường nhất, bạn Võ Tuấn Kiệt, lớp 19LK cười và nói: Được đi học lại là vui rồi, nhưng được gặp crush sẽ vui hơn. Hầu hết các bạn sinh viên rất háo hức ngày trở lại, người thì muốn gặp lại bạn bè, người muốn gặp lại thầy cô mà mình yêu mến, người sợ bỏ quên kiến thức sau kỳ nghỉ dài, người thì mong trở lại trường, đơn giản chỉ để gặp crush,...

Mỗi sinh viên phấn khích trở lại trường với nhiều lý do riêng, còn DLA mong các bạn quay trở lại trường với một mối quan tâm duy nhất được làm tròn trách nhiệm của người làm giáo dục với xã hội.

Ban Thông tin