DLA- Sẵn sàng cho công tác nhập học

DLA

Sau thời gian thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (ngày 31/3/2020) về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, hiện nay các hoạt động kinh tế, xã hội trọng yếu bắt đầu hoạt động trở lại. Các trường học trên địa bàn cả nước đã quay trở lại việc giảng dạy, học tập sau thời gian dài nghỉ gián đoạn. Riêng sinh viên đại học, trong đó có sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 04/5/2020.

Để phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là trong phạm vi trường học – nơi có đông học sinh, sinh viên thì hầu hết các trường phải chuẩn bị chu đáo cho công tác đón học sinh, sinh viên trở lại lớp.

data
Đoàn viên DLA phối hợp cùng Trạm y tế phường Khánh Hậu phun xịt khử khuẩn phòng dịch
Đoàn viên DLA phối hợp cùng Trạm y tế phường Khánh Hậu phun xịt khử khuẩn phòng dịch

Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, ngành giáo dục tỉnh, Ban Giám hiệu trường DLA ban hành nhiều văn bản đề nghị cán bộ, giảng viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc, đồng thời hướng dẫn và nhắc nhở người thân trong gia đình thực hiện tốt khuyến cáo của Bộ Y tế góp phần nhỏ vào công tác phòng chống dịch của cả nước. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho sinh viên trở lại nhập học, Ban Giám hiệu trường đã chuẩn bị kế hoạch, lên các phương án ứng phó, đặc biệt đã tiến hành phun xịt khử khuẩn trong phạm vi toàn trường, dọn dẹp vệ sinh tạo cảnh quan sạch sẽ, thoáng mát, giữ gìn không gian học tập xanh – sạch.

data
Nhân viên DLA đảm bảo vệ sinh tất cả các khu vực trong khuôn viên trường
Nhân viên DLA đảm bảo vệ sinh tất cả các khu vực trong khuôn viên trường

Bên cạnh đó, Trường đã trang bị một số máy đo thân nhiệt để tiến hành đo cho tất cả các đối tượng khi đến trường, không chỉ sinh viên mà cả cán bộ, giảng viên, nhân viên trường. Công tác đo thân nhiệt sẽ được nhà trường cập nhật thường xuyên và liên tục báo cáo số liệu về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An theo quy định. Đối với việc đảm bảo khoảng cách ngồi giữa các sinh viên, DLA cũng đã bố trí các phòng học lớn đảm bảo sức chứa với các trang thiết bị phục vụ việc nghe – nhìn của sinh viên và giảng viên. Ngoài ra, tại các địa điểm trọng yếu, Trường sẽ bố trị các chai xịt khử khuẩn phục vụ cho việc đảm bảo vệ sinh suốt thời gian học tập, làm việc tại trường.

data
Việc đo thân nhiệt và giữ vệ sinh tay luôn được DLA đặc biệt chú trọng
Việc đo thân nhiệt và giữ vệ sinh tay luôn được DLA đặc biệt chú trọng

Hiện nay, nước ta đang kiểm soát tốt dịch Covid -19 nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan về bệnh. Với các biện pháp tích cực, kịp thời và kỹ lưỡng, tin chắc rằng Trường DLA sẽ đảm bảo một môi trường an toàn giúp học viên – sinh viên an tâm học tập. Về phía sinh viên DLA, nhà trường đề nghị tất cả sinh viên làm thủ tục khai báo sức khỏe thông qua bảng khai báo trực tuyến tại địa chỉ: https://bitly.com.vn/hBOYc nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như an toàn cho các sinh viên khác. Việc khai báo tình hình sức khỏe này góp phần kiểm soát được tình trạng của mỗi sinh viên, đó cũng là cách để nhà trường có các biện pháp xử lý thích hợp.

Để ngày trở lại trường vui vẻ, thoải mái và tràn đầy năng lượng, các bạn đừng quên thực hiện tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế. Mặc dù dịch bệnh được kiểm soát, nhưng với tư cách là những người trẻ - chủ tương lai của đất nước, hy vọng mỗi sinh viên DLA chủ động kiểm soát sức khỏe cá nhân, tránh tụ tập và tham gia những hoạt động vui chơi không cần thiết, luôn theo dõi khuyến cáo từ các kênh thông tin chính thống của Chính phủ.
DLA hẹn gặp các bạn ngày 04/5/2020 nhé!

Ban Thông tin

Từ khóa: covid-19