Áo dài- Tự hào nét đẹp Việt

DLA

Từ bao đời nay, áo dài đã trở thành biểu tượng văn hóa gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, tà áo dài đã không ngừng biến đổi nhưng vẫn đảm bảo tính truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của những người phụ nữ Việt.

Hưởng ứng tuần lễ “Áo dài-Di sản Việt Nam”, Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã phát động toàn thể nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên cùng mặc áo dài khi đến trường. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

data
Sinh viên DLA cùng trang phục áo dài
Sinh viên DLA cùng trang phục áo dài

Chắc hẳn, bạn đã từng bắt gặp hình ảnh những nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên lịch sự với trang phục công sở hay các bạn sinh viên nữ năng động với chiếc áo sơ mi, thì hôm nay họ trông thật xinh đẹp và dịu dàng bên tà áo dài truyền thống. Là phụ nữ, ai cũng muốn mình thật xinh đẹp với nhiều trang phục khác nhau, nhưng khi khoác lên mình tà áo dài bạn sẽ thấy mình thùy mị, duyên dáng hơn, tô thêm vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam.

data
data
Áo dài, một trong những trang phục yêu thích của nữ cán bộ - giảng viên – nhân viên Trường DLA
Áo dài, một trong những trang phục yêu thích của nữ cán bộ - giảng viên – nhân viên Trường DLA

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, áo dài không chỉ là biểu tượng của văn hóa dân tộc mà còn là nét đẹp tự hào đối với bạn bè và du khách quốc tế. Văn hóa của ta trước hết phải do ta gìn giữ. Tôn trọng, giữ gìn vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống cũng chính là cách bạn thể hiện niềm tự hào với một trang phục tinh tế, giàu bản sắc văn hóa dân tộc và đưa áo dài hòa vào nhịp sống hiện đại.

Ban Thông tin