Trường DLA tập huấn công tác coi thi kỳ thi THPT 2019

DLA

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, sáng ngày 11-6-2019, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức buổi tập huấn công tác coi thi và triển khai những nhiệm vụ quan trọng trong kỳ thi THPT sắp tới.

CB-GV-NV Trường DLA tham gia buổi tập huấn đầy đủ
CB-GV-NV Trường DLA tham gia buổi tập huấn đầy đủ

Tại buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Minh Khoa- Trưởng phòng Quản lý Đào tạo -Tuyển sinh đã nhấn mạnh vai trò của đội ngũ cán bộ coi thi (CBCT) vào sự thành công của Kỳ thi THPT Quốc gia. Đồng thời, nhắc nhở cán bộ coi thi lưu ý những điểm mới của năm 2019 được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, những tình huống sai sót dễ mắc phải trong suốt quá trình tham gia công tác coi thi THPT Quốc gia. Ngoài ra, buổi tập huấn còn có những lưu ý về bài thi tổ hợp, công việc cụ thể của từng CBCT, thời gian coi thi, quy trình hướng dẫn thí sinh thực hiện các môn thi tự luận, trắc nghiệm, cách xử lý thí sinh vi phạm quy chế ... cũng được hướng dẫn rõ ràng, chi tiết nhằm tránh tình trạng sơ suất làm ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi. Bên cạnh đó, các CBCT còn được xem các video clip mô phỏng nhiệm vụ chính của từng CBCT, qua đó có những góp ý cụ thể cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác coi thi.

ThS. Nguyễn Minh Khoa hướng dẫn những thay đổi trong kỳ thi THPT 2019
ThS. Nguyễn Minh Khoa hướng dẫn những thay đổi trong kỳ thi THPT 2019

Theo sự phân công của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An, hơn 100 CB, GV, NV Trường DLA sẽ tham gia công tác coi thi kỳ thi THPT 2019 tại 7 điểm thi: Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Kiến Tường, Bình Phong Thạnh, Hậu Thạnh Đông, Tân Hưng, Vĩnh Hưng từ ngày 24 đến 27-6-2019.

Với sự chuẩn bị chu đáo trong công tác triển khai tập huấn trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tin rằng tập thể CB, GV, NV Trường DLA sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự thành công chung của một kỳ thi nghiêm túc, hiệu quả và chất lượng tại Long An cũng như trên cả nước.

Năm nay, với 3 hình thức tuyển sinh là xét điểm thi THPT, xét tuyển riêng bằng hình thức học bạ và dựa vào kết quả kì thi năng lực ĐH Quốc gia TP HCM, Trường DLA sẽ mở ra nhiều cơ hội cho đông đảo học sinh trong và ngoài tỉnh bên cạnh những chính sách mới về học bổng, hỗ trợ, cảm kết việc làm sau khi ra trường.

Ban thông tin