Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy Tiếng Anh

DLA

Xác định chất lượng giáo dục, đào tạo là nhiệm vụ chiến lược, trong năm học mới 2018-2019, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã không ngừng đổi mới, cập nhật các chương trình giảng dạy, thay đổi phương pháp giáo dục trực quan,... Đặc biệt, vừa qua nhà trường đã ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy Tiếng Anh căn bản với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy Tiếng Anh và tạo thêm hứng thú với phương pháp học hiện đại dành cho sinh viên.

Sinh viên thực nghiệm học Tiếng Anh cùng phần mềm Rosetta Stone
Sinh viên thực nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong học Tiếng Anh

Phần mềm học ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ thu âm và phân tích giọng nói tiên tiến nhất hiện nay - Speech Recognition Engine của Mỹ giúp sinh viên luyện khả năng giao tiếp chuẩn giọng bản xứ. Chương trình sử dụng hình ảnh, văn bản, âm thanh và video giúp người học ghi nhớ từ vựng và văn phạm theo cách dễ nhất. Cách tiếp cận lặp lại cách khoảng này được gọi là phương pháp "Dynamic Immersion", giúp người học suy nghĩ và phát triển các câu nói bằng ngôn ngữ mới học.

Sinh viên được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng phần mềm
Sinh viên được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng phần mềm

ThS. Nguyễn Phúc Diên Ngọc – Quyền trưởng khoa Ngoại ngữ cho biết: Sinh viên có thể luyện tập kỹ năng nói bằng cách nói vào microphone để chương trình đánh giá cách phát âm. Sau mỗi bài học, phần mềm hỗ trợ ôn tập lại nội dung và có một bài đối thoại ảo với các thông tin vừa học được lồng vào. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể đánh giá được mức độ tiến bộ của bản thân, số lượng câu hỏi bị bỏ qua, số lượng câu trả lời đúng, sai cũng như phần trăm câu trả lời đúng trong bài học. Đây là cách nhanh và dễ dàng nhất để biết sự tiến bộ trong quá trình học và xác định kỹ năng nào cần được cải thiện thêm.

Sinh viên khoa ngoại ngữ hứng thú với cách học mới
Sinh viên khoa ngoại ngữ hứng thú với cách học mới

Bạn Hoàng Oanh, sinh viên lớp 18TA sau khi thực nghiệm chương trình phấn khởi chia sẻ: “ Em cảm thấy rất hứng thú khi được học Tiếng Anh qua phần mềm, ngoài những kiến thức được học với giảng viên, phần mềm thật sự rất ấn tượng, sử dụng công nghệ thu âm và phân tích giọng nói do đó sẽ phát hiện ra các lỗi sai về phát âm, về cú pháp và thông báo cho em biết mình đã nói chính xác bao nhiêu phần trăm. Khi học speaking trên phần mềm với công nghệ này, thì không đơn giản chỉ nghe và nhắc lại nữa mà phải vừa nghe và nghĩ và trả lời, giống như đang giao tiếp với một người thực sự vậy. Chính điều này làm em rất thích luyện nói trên phần mềm và khả năng nói cũng tiến bộ rất nhiều”.

Ban thông tin