Nâng cao năng lực tiếng Anh với người nước ngoài

DLA

Ngày nay, ai cũng có thể biết rằng tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu và đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Tiếng Anh còn được ví như tấm vé thông hành và là cầu nối giúp bạn dễ dàng có được một công việc ổn định với mức thu nhập cao hơn. Trên thực tế, đa số học sinh – sinh viên Việt Nam đều rất giỏi tiếng Anh nhưng chỉ dừng ở mức viết, còn khả năng giao tiếp vẫn gặp phải nhiều hạn chế.

Thấy được tầm quan trọng của giao tiếp tiếng Anh, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, sinh hoạt đội nhóm sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp. Nhà trường mạnh dạn tham gia các chương trình “Sinh viên trao đổi”, đón nhận các sinh viên, tình nguyện viên người nước ngoài từ Châu Á, Châu Âu đến sinh hoạt và học tập. Các sinh viên, tình nguyện viên người nước ngoài đã cùng sinh viên trường DLA tham gia đứng lớp Speaking và Listening của sinh viên khoa Ngoại ngữ; Tổ chức các hoạt động nâng cao việc tương tác giao tiếp tiếng Anh giữa sinh viên Trường DLA và tình nguyện viên bản ngữ; Tham gia sinh hoạt ngoại khóa, Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Kỹ năng do Đoàn trường tổ chức; Tham gia các hoạt động tìm hiểu văn hóa, lịch sử địa phương, các hoạt động dạy học, giao lưu sinh hoạt tại các mái ấm, nhà tình thương, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.v.v…

Sinh viên DLA thực tập giảng dạy tiếng Anh
Sinh viên DLA thực tập giảng dạy tiếng Anh

Thông qua các hoạt động này, các bạn sinh viên khoa ngoại ngữ nói riêng và sinh viên DLA nói chung đều cảm thấy rất hứng thú. Ngoài được giao lưu, kết bạn, sinh viên DLA còn được nâng cao năng lực tiếng Anh khi được giao tiếp thường xuyên cùng sinh viên nước ngoài. Các bạn không những phát huy được vốn từ vựng mà còn có khả năng thiết kế bài giảng và đạt được hiệu quả khi giao tiếp.

Rashmi Ireshe Thilakarathne – (áo vàng, ở giữa) cùng đoàn viên, sinh viển DLA giao lưu trong giờ học thực hành ngôn ngữ
Rashmi Ireshe Thilakarathne – (áo vàng, ở giữa) cùng đoàn viên, sinh viển DLA giao lưu trong giờ học thực hành ngôn ngữ

Bạn Radha Guptachia- sinh viên trường Christ College đến từ Ấn Độ, một trong những sinh viên nước ngoài tham gia chương trình “Đồng hành cùng sinh viên – Tự tin giao tiếp Tiếng Anh” tại Trường DLA hào hứng chia sẻ “Để học tốt tiếng Anh, các bạn sinh viên nên tham gia vào các tổ chức trao đổi sinh viên, như AIESEC. Điều này sẽ giúp các bạn tương tác với người nước ngoài và thực hành nói tiếng Anh tốt hơn. Và cũng có thêm nhiều bạn mới nữa. Về cá nhân tôi, các bạn cũng nên xem các bộ phim với phụ đề để tăng khả năng nghe và dịch của mình. Có nhiều đoạn phim ngắn ở Youtube cũng khá thú vị, các bạn có thể học thêm vài từ mới mỗi ngày. Bên cạnh đó, để cải thiện về ngữ pháp, các bạn nên đọc các câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh. Một số tác giả nổi tiếng bạn có thể tham khảo như JK Rowling, PG Wodehouse, O. Henry... bạn cũng có thể đọc truyện cười bằng tiếng Anh như Calvin và Hobbes chẳng hạn”.

Một trong những giờ học tiếng Anh với sinh viên nước ngoài tại Trường DLA
Một trong những giờ học tiếng Anh với sinh viên nước ngoài tại Trường DLA

Bạn Phan Quốc Phát – sinh viên lớp 16 TA cho biết: “Là một trong những sinh viên tham gia giao lưu trực tiếp với các bạn sinh viên nước ngoài, em cảm thấy rất vui và bổ ích. Các bạn sinh viên nước ngoài thân thiện và rất hòa đồng. Khi giao tiếp, các bạn đã chỉnh sửa những lỗi sai trong phát âm của em và giúp em tự tin hơn trong giao tiếp. Chúng em cũng giới thiệu cho các bạn về ẩm thực và văn hóa của người Việt và dạy các bạn nói tiếng Việt nữa”.

Tình bạn giữa Nuno Henrique Carmo Neb Brits đến từ Bồ Đào Nha và sinh viên DLA
Tình bạn giữa Nuno Henrique Carmo Neb Brits đến từ Bồ Đào Nha và sinh viên DLA

Với những kết quả đạt được từ việc nâng cao năng lực tiếng Anh thông qua hoạt động giao tiếp với người nước ngoài, Trường DLA sẽ tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới hơn nữa các chương trình giao lưu với sinh viên quốc tế, qua đó tạo thêm nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập của sinh viên DLA với sinh viên nước bạn.

Ban thông tin