DLA – Nơi khởi nguồn những ý tưởng sáng tạo

DLA

Với mong muốn ứng dụng những kiến thức chuyên ngành của mình vào thực tiễn, các bạn sinh viên ngành Khoa học Máy tính thuộc Khoa Công nghệ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tìm tòi, nghiên cứu và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học có ý nghĩa thiết thực qua đó không chỉ phục vụ cuộc sống hàng ngày, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, với kiến thức quý báu được truyền tải từ các quý thầy, cô tâm huyết Trường DLA.

Đề tài: “Thiết kế và xây dựng hệ thống nhà màng thông minh sử dụng điện năng lượng mặt trời” của sinh viên Khoa Công nghệ thực hiện
Đề tài: “Thiết kế và xây dựng hệ thống nhà màng thông minh sử dụng điện năng lượng mặt trời” của sinh viên Khoa Công nghệ thực hiện

Với đề tài “Thiết kế và xây dựng hệ thống nhà màng thông minh sử dụng điện năng lượng mặt trời” nhóm tác giả đã thiết kế và xây dựng thành công hệ thống nhà màng thông minh sử dụng điện năng lượng mặt trời với các tính năng ưu việt hơn so với các hệ thống nhà màng khác có trên thị trường hiện nay:

 Có hệ thống điều khiển bằng phần mềm trên giao diện máy tính.
 Có hệ thống điều khiển bằng phần mềm trên giao diện website.
 Có hệ thống cảm biến theo dõi môi trường theo thời gian thực.
 Có hệ thống đo lưu lượng phân dinh dưỡng.
 Tự động bật các van tưới, van bơm trên phần mềm bằng cách cài đặt lịch hẹn trên phần mềm hoặc điều khiển thủ công bằng tay.
 Sử dụng điện năng lượng mặt trời.
 Nhóm tác giả cung cấp đến người dùng 2 phương án điều khiển là tự động trên phần mềm hoặc điều khiển thủ công bằng tay.

Mô hình nhà màng thông minh sử dụng điện năng lượng mặt trời được hoàn thiện bởi nhóm sinh viên Khoa Công nghệ
Mô hình nhà màng thông minh sử dụng điện năng lượng mặt trời được hoàn thiện bởi nhóm sinh viên Khoa Công nghệ

Với những tiện ích mà các đề tài nghiên cứu đã mang lại, việc nghiên cứu sáng tạo ra các mô hình như trên luôn được Nhà trường khuyến khích và không ngừng hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên thực hiện. Đồng thời thông qua việc hiện thực hóa các ý tưởng cho đề tài nghiên cứu không chỉ giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức đã học được vào thực tiễn, mà còn tăng khả năng sáng tạo, bắt kịp sự đổi mới của công nghệ trong thời đại công nghiệp 4.0.

DLA hứa hẹn là nơi đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình học tập, nâng cao tri thức. Ghé thăm và ở lại đây để trở thành thành viên ngôi nhà chung DLA các bạn nhé!

Văn Thị