Họp mặt Ban liên lạc sinh viên năm 2014

DLA

 

      Ngày 20-3-2014, tại phòng B203 trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã diễn ra buổi họp mặt Ban liên lạc chi hội đồng hương các huyện. Tham dự buổi họp mặt có sự hiện diện của TS. Đặng Thị Phương Phi-PHT cùng quý thầy cô đến từ các phòng, khoa, ban, trung tâm, các giáo viên chủ nhiệm và hơn 80 bạn sinh viên đến từ Ban liên lạc đến từ các huyện.

hoi-nghi-ban-lien-lac-nam-2014

Toàn cảnh hội nghị Ban liên lạc sinh viên các huyện

      Buổi họp mặt Ban liên lạc nhằm phổ biến các hoạt động Đoàn chủ điểm trong năm 2014 giúp cho các em sinh viên hoạt động một cách tích cực, sôi nổi hơn nữa. Buổi họp mặt đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho công tác Đoàn, sinh hoạt, chương trình học tập,.. từ đó đóng góp nhiều hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Song song đó Ban tư vấn tuyển sinh còn giải đáp một số câu hỏi về thông tin tuyển sinh 2014 của trường DLA nhằm mục tiêu đề ra giải pháp hỗ trợ mùa Tuyển sinh 2014

hoi-nghi-ban-lien-lac-nam-2014 (1)

Các bạn sinh viên trong Ban liên lạc xem qua những thông tin tuyển sinh mới nhất của DLA

 

      Dưới đây là một số câu hỏi nổi bật được các tư vấn viên giải đáp:

      Bạn Nguyễn Hoàng Vũ – lớp 13TH: Em được biết mùa tuyển sinh 2014 ngoài việc tổ chức thi chung trường DLA được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho phép tuyển sinh riêng, vậy căn cứ vào điều kiện nào để xác định mô hình xét tuyển ?

      Ban Tư vấn: Bạn hỏi dựa là căn cứ vào đâu để xét tuyển, Ban TVTS xin trả lời là căn cứ xét trúng tuyển trong đề án tuyển sinh riêng là xét tuyển dựa trên học bạ trung học phổ thông với điều kiện là các bạn học sinh đã tốt nghiệp THPT.

tieu-chi-xet-tuyen-rieng

kiem-tra-xet-tuyen

      Đặc biệt, ở trường DLA có tổ chức cả thi 3 chung và xét tuyển riêng nên các bạn thí sinh có thể vừa đăng ký thi 3 chung, vừa đăng ký xét tuyển riêng như vậy thì cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn.

     Bạn Hữu Anh- lớp 12AV: Tuyển sinh chung và riêng khác nhau như thế nào? Có học chung chương trình hay không hay là học chương trình dự bị đại học?

      Ban Tư vấn: Tuyển sinh riêng và chung giống, khác nhau những điểm như sau:

      Khác nhau:

      - Tuyển sinh chung: các thí sinh sẽ tham gia kỳ thi do Bộ Giáo dục tổ chức hằng năm theo đề thi chung của Bộ (Cùng đề thi, cùng thời gian và cùng đáp án). Kết quả tuyển sinh chung được dùng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi và những trường đại học xét tuyển NV2, NV3.

      - Tuyển sinh riêng: tùy vào trường Đại học sẽ có các hình thức xét tuyển hoặc tổ chức thi tuyển không theo thời gian quy định của Bộ, mà do trường đại học đó tự chọn, tự tổ chức thi và tự chịu trách nhiệm. Kết quà thi tuyển riêng không dùng để xét vào các trường đại học khác. Còn một số trường không tổ chức thêm kỳ thi riêng mà chỉ xét tuyển thông qua học bạ như trường DLA là trường ngoài công lập duy nhất được phép tuyển sinh riêng ở ĐBSCL. Các em có thể vừa đăng ký thi 3 chung , vừa đăng ký xét tuyển riêng tại DLA thì cơ hội trúng tuyển cao hơn. Ngoài ra, DLA cũng sử dụng kết quả thi 3 chung của Bộ để xét tuyển NV2, 3 nếu còn chỉ tiêu.

      Giống nhau:

      - Cả hai hình thưc thi 3 chung và xét tuyển riêng đều được Bộ giáo dục và xã hội công nhận, là một hình thức cho các bạn vào đại học chính quy như các bạn tham gia thi 3 chung.

      Tuyển sinh riêng có học dự bị không?

      Bạn đang boăn khoăn nếu như xét học bạ thì có phải học dự bị 2 học kỳ hay không? DLA cam kết với các bạn là không, nếu các bạn được xét trúng tuyển thì các bạn cũng sẽ học chung với với các bạn thi 3 chung: cùng thời gian, cùng lớp, cùng chương trình đào tạo, cùng giảng viên…và khi ra trường bằng cấp của các bạn là như nhau.

      Bạn Bích Như- 12TC: Đề án tuyển sinh riêng chỉ áp dụng cho các bạn tốt nghiệp THPT năm 2014 nếu tốt nghiệp những năm khác có được không ? Nếu như các bạn đang học trung cấp hoặc cao đẳng có nguyện vọng tuyển sinh riêng để vào đại học có được không?

      Ban Tư vấn: Đề án tuyển sinh riêng của DLA được áp dụng cho tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp THPT không giới hạn năm tốt nghiệp đều được tham gia xét tuyển thông qua học bạ THPT. Nếu đủ điều kiện trúng tuyển thì vẫn sẽ vào học đại học chính quy bình thường.

      Đề án tuyển sinh riêng quan trọng đến quá trình học tập suốt các năm phổ thông của các bạn chứ không đánh giá tại một thời điểm nhất định. Nên các bạn không cần lo lắng “ học tài, thi phận”, nếu các bạn thí sinh nào trong quá trình học khá, giỏi nhưng đến khi tham gia thi đại học thì lại gặp sự cố khiến kết quả không phản ánh hết năng lực của các bạn, các bạn phải vào học TC, CĐ thì tuyển sinh riêng là cơ hội để các bạn chứng minh mình đủ kiều kiện vào đại học. Nên các bạn hoàn toàn có quyền nộp hồ sơ xét tuyển riêng về BTVHNTS của DLA.

      Xen kẽ với việc trả lời câu hỏi, các bạn sinh viên còn được chia sẻ kinh nghiệm và truyền đạt một số phương pháp học hiệu quả, cần thiết từ TS.Đặng Thị Phương Phi. Kết thúc hội nghị TS. Đặng Thị Phương Phi – PHT đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể các bạn sinh viên trong Ban liên lạc, cùng quý thầy cô tham gia hội nghị. Chúc cho Ban liên lạc các huyện luôn là cầu nối vững chắc giữa nhà trường với các bạn học sinh sinh viên, đồng thời gửi lời chúc các bạn sinh viên “Hãy sống tích cực, suy nghĩ tích cực”.

 

Ban Thông Tin (Thực hiện)

 

Các hoạt động khác