Tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

DLA

Phòng cháy chữa cháy được xem là một nhiệm vụ quan trọng, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của con người, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội. Nhận thấy được tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, ngày 09-11-2017, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã phối hợp với phòng PC66 Công an tỉnh Long An tổ chức tập huấn, thực hành nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho CB-GV-NV, Đội Phòng cháy chữa cháy và sinh viên đang lưu trú tại Ký túc xá của trường.

Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy
Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy

Tại buổi tập huấn, học viên được Trung tá Võ Văn Văn – Đội trưởng Đội hướng dẫn kiểm tra An toàn Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cùng cán bộ trong đội hướng dẫn về lý thuyết và thực hành các kỹ thuật cơ bản trong phòng cháy và chữa cháy.

Thực hành mở và cuốn ống dẫn nước chữa cháy
Thực hành mở và cuốn ống dẫn nước chữa cháy

Học viên được cung cấp các kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, các văn bản luật liên quan đến phòng cháy chữa cháy, các nguyên nhân gây cháy nổ, một số biện pháp chữa cháy tại cơ quan, gia đình, những kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, biện pháp chữa cháy…. Bên cạnh đó, học viên còn được thông tin về những vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trong nước và trên địa bàn tỉnh Long An trong những năm gần đây.

Thực hành dập tắt đám cháy
Thực hành dập tắt đám cháy
Dùng bình xịt để khống chế đám cháy
Dùng bình xịt để khống chế đám cháy

Sau buổi học lý thuyết, học viên được các thành viên ở Đội hướng dẫn kiểm tra An toàn Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thực hành cách sử dụng các bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy, cách thức xử lý các tình huống có thể xảy ra, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công tác phòng cháy chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Ban Thông tin (thực hiện)