Kỷ niệm 10 năm thành lập trường: Nhìn lại quá khứ và hướng tới tương lai

DLA

Nhằm ghi nhận những thành quả đạt được của chặng đường xây dựng và phát triển 2007-2017, qua đó định hướng phát triển cho những chặng đường tiếp theo vì sự nghiệp trồng người, sáng ngày 06-5-2017, tại Hội trường Thống Nhất UBND tỉnh Long An, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập trường 04/5/2007-04/5/2017.

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ
Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ

Trường DLA hân hạnh đón tiếp ông Trương Tấn Sang – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; NGƯT Nguyễn Viết Dũng – Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Như Hạnh – Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Xã hội – Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Trần Văn Cần – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An; ông Phạm Thanh Phong – Nguyên UV TW Đảng, Nguyên BT Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học VN, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An; Ông Lê Thanh Tâm – Nguyên UV TW Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Ông Trương Văn Tiếp – Nguyên UV TW Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Ông Dương Quốc Xuân – Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyên Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Lê Tấn Dũng – UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Văn Nọ– UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An, ông Ngô Hải Phong – Phó Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Việt Nam cùng các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Chủ tịch HĐND, Nguyên Chủ tịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội trường
Toàn cảnh hội trường

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự hiện diện của lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các trường Cao đẳng, Đại học, THPT trong và ngoài tỉnh Long An, học viên, sinh viên, đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên Trường DLA.

GS.TS Lê Đình Viên và PGS.TS Lê Đình Tuấn tặng hoa cho đại biểu tham dự lễ
GS.TS Lê Đình Viên và PGS.TS Lê Đình Tuấn tặng hoa cho đại biểu tham dự lễ

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, PGS.TS Lê Đình Tuấn điểm lại những thành tích nổi bật của DLA trong chặng đường 10 năm qua. Tính đến cuối năm 2016, Trường DLA đã đào tạo và cung ứng cho thị trường lao động trên 8.534 cử nhân, kỹ sư, kỹ thuật viên. Kết quả trên đã góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật chất lượng cao phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Long An, Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung vì sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư hiện đại, phục vụ tốt cho nhu cầu nghiên cứu, học tập của sinh viên, học viên. Hiện nay, đội ngũ giảng viên của trường có hơn 300 người là những giảng viên có trình độ cao, kinh nghiệm và tâm huyết với nghề với 80% có trình độ Thạc sĩ trở lên: 1 Giáo sư, 3 Phó Giáo sư, 62 Tiến sĩ và Tiến sĩ Khoa học, 137 Thạc sĩ. Bên cạnh công tác đào tạo được chú trọng, Trường DLA còn đặc biệt quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học vào thực tiễn. Trường có được 01 công trình nghiên cứu đạt giải Nhì Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật toàn quốc, nhiều đề tài cấp tỉnh, cấp cơ sở, thực hiện nhiều chương trình, dự án nghiên cứu và đào tạo với các trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhà Trường gắn đào tạo với thực tiễn, nên tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt 75%. Trường đã tiến hành ký kết hợp tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học với nhiều trường đại học lớn ở nước ngoài như Trường Đại học California, Trường Đại học Evergreen Hoa Kỳ, Đại học Nam California, Viện đào tạo quốc tế ERC – Singapore, Trường Đại học Ishou – Đài Loan, một số trường đại học khác ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, liên kết với các Trường Đại học Vinh, Đại học Cần Thơ, Đại học Đà Lạt, Đại học Duy Tân đào tạo trình độ và sau đại học các ngành học thuộc lĩnh vực Luật học, Chính trị, Giáo dục, Kinh tế, Khoa học nông nghiệp…

Đến năm 2020, Trường DLA trở thành một trong những trường đại học lớn, có uy tín về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của khu vực và cả nước, phát triển quy mô đào tạo, chương trình đào tạo đa dạng, linh hoạt phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng các thành tựu của khoa học trong dạy học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh hợp tác và hội nhập quốc tế, khai thác nguồn lực, khoa học công nghệ, kỹ thuật các chương trìn đào tạo tiên tiến của nước ngoài để nâng cao chất lượng đào tạo…

Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An trao cờ truyền thống cho Trường DLA
Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An trao cờ truyền thống cho Trường DLA

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Trường cần thường xuyên quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục và đào tạo; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, mở rộng hợp tác quốc tế; chú trọng đào tạo gắn với nhu cầu lao động của xã hội, với việc giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Tin tưởng Trường sẽ phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, vững bước đi lên để tiếp tục là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có uy tín, chất lượng của tỉnh Long An và khu vực.

Khen thưởng các cá nhân và tập thể đã có những đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển trường
Khen thưởng các cá nhân và tập thể đã có những đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển trường

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những đóng góp của Trường trong đào tạo nguồn nhân lực quan trọng cho nhu cầu phát triển của tỉnh nhà, khu vực; mong muốn trường sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, tồn tại để trở thành một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, tiên tiến trong hệ thống trường đại học hiện nay.

Đại diện cựu sinh viên, anh Trần Văn Tướng nhớ lại những chuỗi ngày khi còn ngồi trên ghế nhà Trường DLA, tri ân công lao dạy bảo của thầy cô, kiến thức kỹ năng được học từ DLA là nền tảng giúp cho chúng em vượt khó vươn lên trong cuộc sống và công việc.

Cũng trong dịp này, Trường DLA cũng được nhận 4 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó, có 1 tập thể và 3 cá nhân; 11 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, trong đó, có 1 tập thể và 10 cá nhân.

Ban Thông tin (thực hiện)

Hiện tại Trường DLA đang đào tạo 8 ngành với 24 chuyên ngành là Luật Kinh tế, Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Khoa học Máy tính, Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Ngôn ngữ Anh, Kiến trúc và đào tạo trình độ thạc sĩ 3 chuyên ngành Xây dựng, Quản trị Kinh doanh và Tài chính Ngân hàng thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên, học viên và phụ huynh.