Nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2007-2017)

DLA

Trong không khí náo nức chờ đón những ngày tháng 5 đáng nhớ, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đang tiến dần đến cột mốc 10 năm - đánh dấu một chặng đường của hành trình vì sự nghiệp giáo dục theo tôn chỉ Tri - hành – Đạt nhân. Nhiều hoạt động được toàn thể CB, GV, NV nhà trường sôi nổi thi đua thực hiện, lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập trường như sơn lại màu tường, trang hoàng lại các con đường dẫn vào trường, hành lang các giảng đường; bộ phận chuyên môn khẩn trương hoàn thành các nội dung phục vụ lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường; các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao của Công đoàn, Đoàn Thanh niên… được hưởng ứng nhiệt tình từ toàn trường.

Thay áo mới

Hình ảnh mái trường luôn gắn liền với tâm tưởng của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên với những tán cây xanh mát, những góc hành lang quen hay những con đường quen thuộc đến lạ. 10 năm – 1 chặng đường chưa hẳn là quá dài nhưng tại mái trường DLA đã ghi dấu ấn cho biết bao sự phấn đấu không ngừng nghỉ của mỗi sinh viên, của từng thành viên trong tập thể sư phạm nhà trường. Thành quả ấy, những khoảnh khắc rực rỡ của tuổi trẻ ấy sẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, ý nghĩa nhất trong cuộc đời của mỗi người.

Thay màu áo mới cho các block giảng đường
Thay màu áo mới cho các block giảng đường

Giờ đây, tiến đến kỷ niệm 10 năm thành lập trường, DLA đang dần khoác lên mình tấm áo mới, thay thế những góc nhỏ rêu phong bạc màu sương gió bằng tấm áo tươi sáng hơn, rực sáng hơn chào đón nhiều thế hệ sinh viên, học viên về cùng nhau ôn lại nhiều vui buồn trong thời tuổi trẻ ấy.

Một góc tiểu cảnh đang hoàn thiện
Một góc tiểu cảnh đang hoàn thiện
Một thoáng sân trường
Một thoáng sân trường

Xuất bản Kỷ yếu “Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An – 10 năm xây dựng và phát triển”

Phát động từ tháng 10-2016, Ban Biên tập kỷ yếu đã nhận được rất nhiều bài viết cộng tác từ các phòng, khoa, ban, trung tâm…giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của trường, của khoa, của đơn vị mình với nhiều thành tựu nổi bật. Các bài viết với nội dung khái quát những thành tựu trong nâng cao chất lượng đào tạo, các hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, CB, GV, NV với số liệu minh chứng đã thể hiện những điểm nổi bật trong chặng đường 10 năm qua.

Với bề dày thành tích từ khi thành lập trường đến nay, nhiều bằng khen, giấy khen và giải thưởng cho thấy sự lớn mạnh của DLA và hướng đến chặng đường mới, hành trình mới với nhiều cơ hội cũng như là thách thức. Bên cạnh các hoạt động dạy và học, các hoạt động của Đảng bộ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Khuyến học và các tổ chức đoàn thể khác với nhiều nội dung đáng nhớ. 10 năm – một chặng đường, không thể diễn tả hết bằng lời những tình cảm dành cho mái trường này.

Hơn ai hết, Ban Biên tập kỷ yếu rất vui mừng với biết bao cánh thư mang tình yêu, nỗi nhớ từ nhiều và rất nhiều cựu sinh viên khắp nơi gửi về. Nhiều nhiều lắm đôi dòng tâm tình cho một thời son trẻ của mình, những kỷ niệm về mái trường, về thầy cô và bè bạn. Ban Biên tập tin tưởng kỷ yếu “Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An – 10 năm xây dựng và phát triển” sẽ gói gọn nhưng vẫn đong đầy những điều đáng nhớ nhất về mái trường mến yêu DLA.

Phim tài liệu Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp – 10 năm

Tiến hành quay các phân cảnh cho phim tài liệu đánh dấu kỷ niệm 10 năm DLA
Tiến hành quay các phân cảnh cho phim tài liệu đánh dấu kỷ niệm 10 năm DLA

Bên cạnh việc chuẩn bị cho kỷ yếu “Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An – 10 năm xây dựng và phát triển”, Trường DLA còn tiến hành thực hiện phim tài liệu ghi dấu mốc son 10 năm hình thành và phát triển. Bộ phim sẽ là cơ hội để nhìn lại 10 năm qua DLA đã ghi dấu ấn trong trên bản đồ đào tạo và trong thị trường nguồn nhân lực của xã hội. Với tôn chỉ “Tri – Hành – Đạt nhân” xuyên suốt từ những ngày đầu thành lập trường, DLA đã cung ứng cho thị trường nguồn nhân lực hàng ngàn cử nhân, kỹ sư, kỹ thuật viên đa ngành nghề, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động.

Các cảnh quay trong phim được khảo sát từ trước khi quay để phù hợp với nội dung của phim như cảnh các lớp đang học, các lớp đang thực hành, quang cảnh trường, các hoạt động diễn ra tại trường hướng đến kỷ niệm 10 năm, quang cảnh họp chuẩn bị cho lễ kỷ niệm, phát biểu của các vị lãnh đạo tỉnh, những đánh giá về trường, phát biểu của lãnh đạo nhà trường, phỏng vấn CB, GV. Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ cũng được đưa vào kịch bản phim và phải đi khảo sát thực địa trước khi ghi hình.

Nhiều hoạt động văn thể hướng đến kỷ niệm 10 thành lập trường

Song song đó, Đoàn Thanh niên đã và đang tổ chức nhiều chương trình cho sinh viên như Tập huấn kiến thức An toàn Giao thông và kỹ năng lái xe an toàn, cuộc thi Khoảnh khắc song ca với nhiều nhân tố bí ẩn và gây bất ngờ cho khán giả. Công đoàn tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 với nhiều hoạt động sôi nổi.

Tập huấn cho sinh viên về kiến thức về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn
Tập huấn cho sinh viên về kiến thức về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn
khoảnh khắc song ca
Cuộc thi Khoảnh khắc song ca của Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đang bước vào giai đoạn hấp dẫn khi đã lựa chọn ra được 12 đôi song ca xuất sắc bước vào vòng chung kết. Trong không khí sôi động tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết diễn ra vào ngày 30-3-2017

Theo thời gian, trường DLA vẫn vững chãi đứng đó, với những giảng đường thân thương của sinh viên mỗi giờ lên lớp, là những góc sân trường vang vang những tiếng trao đổi bài hay tranh luận của nhóm bạn thân hay những lúc hẹn hò của đôi bạn trẻ. DLA gắn với biết bao kỷ niệm và luôn dang rộng vòng tay chào đón bao thế hệ sinh viên với hoài bão xây dựng quê hương đất nước, mang trong tim tình yêu tổ quốc và ước mong xây dựng quê hương mình.Với những thành quả đạt được trong chặng đường 10 năm đầu tiên (2007-2017), Trường DLA sẽ ngày càng phát triển hơn cả về chất lẫn về lượng, trở thành trung tâm đào tạo của khu vực và cả nước, để khẳng định sự lớn mạnh của trường và để bao thế hệ sinh viên, học viên khẳng định mình tự hào sinh viên DLA.

Hoàng Thi